Trình duyệt nào là an toàn?

  •  
  • 392

Trình duyệt miễn phí FireFox của Mozilla “nhận” 26% phần lỗi bảo mật, ít hơn trình duyệt Internet Explorer của “gã khổng lồ” Microsoft đứng đầu trong danh sách “Phong thần”, theo bảng phân tích mới nhất của hãng bảo mật Symantec.

Theo bảng phân tích, từ tháng 8 đến tháng 12-2006, FireFox có 40 lỗi bảo mật trong khi trình duyệt Internet Explorer có tới 54 lỗi. Opera và Safari (trình duyệt cho người dùng các hệ máy Mac OS X của Apple) chỉ có 4 lỗi.

Tuy vậy, FireFox vẫn chưa hẳn là trình duyệt tốt nhất vì nếu xem xét trong cả năm 2006, trình duyệt này có đến 87 lỗi và Internet Explorer có 92 lỗi. Tháng 7-2006 là tháng có nhiều lỗi bảo mật nhất với nhiều lỗi nguy hiểm. Symantec cũng đánh giá Mozilla có mức độ phản ứng trước các lỗi bảo mật nhanh hơn Microsoft gấp 5 lần. Mozilla chỉ mất 2 ngày để phát hành bản vá lỗi cho 26 lỗi bảo mật trong khi Microsoft phải tiêu tốn 10 ngày cho 15 lỗi.

Trình duyệt web tiếp tục trở thành miếng mồi ngon để khai thác”, theo Vincent Weafer, giám đốc bộ phận phản ứng về các vấn đề bảo mật của Symantec cho biết. “Chiếc bánh” thị phần trình duyệt đang dần có sự thay đổi nhỏ. Internet Explorer chiếm 79.1%, FireFox 14.2%, tiếp theo sau là Safari và Opera chia nhau thứ hạng 3, 4 với 4.9% và 0.79%.

Người dùng phải thật cảnh giác khi truy cập các website lạ vì các hacker có thể khai thác các lỗi bảo mật của trình duyệt để truy xuất đến tài nguyên trên máy tính và lưu ý cập nhật tự động các bản vá lỗi mới nhất cho trình duyệt của mình. Có thể tham khảo các bảng phân tích thường kỳ của Symantec tại đây.

Tuyết Phấn

Theo Tuổi Trẻ Online
  • 392