Trùng hợp kinh ngạc giữa vệt sáng trên Mặt trời và UFO

  •  
  • 6.854

Có nhiều dự đoán về mối tương quan giữa sự xuất hiện của UFO với các quá trình, hiện tượng tự nhiên nào đó, đặc biệt là sự hoạt động của mặt trời.

>>> Điều kỳ diệu của những vụ nổ Mặt trời

Cho tới giờ vẫn chưa có điều gì đáng tin cậy về UFO. Tuy nhiên, một nhóm “Anh quốc- khám phá vũ trụ” đã ghi được sự trùng hợp giữa việc số lượng các tin nhắn từ Bắc bán cầu từ những người nhìn thấy UFO hồi tháng 8-9/2011 tăng lên với việc bốc cháy của mặt trời và bão từ.

Sự trùng hợp đầu tiên là giữa các tin nhắn với việc rối loạn địa từ hôm 6/8 khi xảy ra vụ bão từ lớn nhất có sức hủy diệt và quy mô toàn cầu trong vòng 5 năm trở lại đây. Biên độ dao động của từ trường tăng từ cấp 3 lên cấp 9 theo thang chia độ 10 trong vòng vài chục phút, điều này cho thấy từ trường trái đất không ngừng biến đổi tăng gấp 50 lần (từ 5-10 nanotelsa lên tới 300-500 nanotelsa). Rối loạn này xảy ra khoảng 11 tiếng đồng hồ với sự giảm dần của biên độ dao động từ trường. Theo các nhà khoa học, một trong hai vụ bốc cháy lớn của mặt trời ở mức M6.0 và M9.3 xảy ra ngày 3-4/8/2011 khi ở gần đường ranh giới Mặt trời – Trái đất là nguyên nhân tăng thêm các dự báo bão.

Sự trùng hợp thứ 2 là việc tràn lan các dòng tin nhắn của các nhân chứng với việc ảnh hưởng từ sự hoạt động của mặt trời được nhóm “Anh-khám phá vũ trụ” ghi lại hôm 15-17 tháng 9. Đỉnh điểm của vấn đề này là việc nhìn thấy UFO trong cơn bão từ xảy ra hôm 17/9/2011. Trong đêm đó ở Mỹ, Úc, New Zealand, Anh, Đức, Thụy điển, Latvia, Nga, Trung Quốc đã thấy được các loại UFO khác nhau như: đèn, những cụm đèn, “tam giác”, “tam sao”.

Bão từ tháng 9 năm 2011- tài liệu dự án Tethys. Màu xanh: Khu vực địa từ bình lặng. Màu cam: Khu vực địa từ hoạt động. Màu đỏ: Bão từ. G1: bão yếu (cấp độ G1). G2: bão trung bình (cấp độ G2). G3: bão mạnh (cấp độ G3). G4: bão cực mạnh (cấp độ G4). G5: bão cực kì mạnh (cấp cao nhất G5).
Bão từ tháng 9 năm 2011- tài liệu dự án Tethys. Màu xanh: Khu vực địa từ bình lặng.
Màu cam: Khu vực địa từ hoạt động. Màu đỏ: Bão từ. G1: bão yếu (cấp độ G1).
G2: bão trung bình (cấp độ G2). G3: bão mạnh (cấp độ G3).
G4: bão cực mạnh (cấp độ G4). G5: bão cực kì mạnh (cấp cao nhất G5).

Theo tổ chức phi lợi nhuận Mỹ MUFON thì Mỹ đứng đầu trong việc ghi lại các vụ nhìn thấy UFO trong tháng 8, 9 năm nay.

Người đứng đầu MUFON- Clifford Clift cho biết, trung bình mỗi tháng họ nhận được 500 tin nhắn về UFO trên cả nước. Trong tháng 8 nhận hơn 1000 tin nhắn. Đa số các tin nhắn được gửi từ các bang California, Pensinia, Connecticut, Colorado, Florida, Kentucky, Michigan, Missouri, New York, Bắc Carolina, Pennsylvania, Ohio, Texas. Hầu hết số lượng tin nhắn tăng 3,4 lần so với mức trung bình của 7,8 tháng trước đó. Vào tháng 9 cũng có các tin nhắn tương tự như vậy.

Việc đánh giá tính xác thực của các tin nhắn về UFO cần có các yếu tố tự nhiên trong các tin nhắn đó. Điểm đầu tiên là về đặc điểm mùa, ngày đêm, thời tiết, môi trường xung quanh, yếu tố “ngày xảy ra”, mật độ dân số, và nhiều nguyên nhân liên quan tới số lượng các quan sát viên tiềm năng về UFO trong cùng một thời điểm và trong cùng một thời gian. Vấn đề quan sát UFO và hoạt động của mặt trời cho tới bây giờ vẫn còn đang chờ con người khám phá.

Theo Đất Việt
  • 6.854