Trung Quốc đối phó với bệnh tai xanh ở heo

  •  
  • 431

Ông Yin Chengjie, thứ trưởng bộ nông nghiệp Trung Quốc cho biết hiện nay nước này đang gặp cuộc khủng hoảng về dịch bệnh tai xanh ở heo. Rất nhiều khu vực tại Trung Quốc bị nhiễm dịch bệnh này và đa số heo đều chưa được tiêm chủng.

(Ảnh minh họa: Thepigsite)
Ông Yin cho biết nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng dịch bệnh lan rộng là vì vận chuyển heo sống. Ông Yin cũng cho biết hiện nay chính phủ đã chi 36,5 triệu USD để tập trung nghiên cứu một loại vaccine phòng chống và phát không cho nông dân.

Bệnh tai xanh là do một loại virus xâm nhập hệ thống bạch cầu trong phổi của heo và triệu chứng là tai của heo chuyển thành màu xanh. Theo các chuyên gia thì nguy cơ căn bệnh này lây sang người là không có.

Được biết môi trường khí hậu nóng và ẩm của mùa hè là điều kiện thuận lợi nhất để dịch bệnh lan rộng. Trong thời gian xuân hè năm ngoái, dịch bệnh tai xanh ở heo đã làm thiệt hại rất nhiều cho người nuôi heo tại Trung Quốc.

Theo các số liệu chính thức, trong 5 tháng đầu năm nay đã có 19.000 con heo bị chết vì bệnh tai xanh và 6.000 con khác đã bị giết để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Đ.K.L.

Theo Xinhua, Tuổi trẻ
  • 431