Trung Quốc: 12.000 người sơ tán do rò rỉ khí

  •  
  • 70

Hơn 12.000 người dân sống tại vùng tây nam Trung Quốc đã phải sơ tán sau khi xảy ra sự cố rò rỉ khí. Hiện các chuyên gia đang nghiên cứu kế hoạch bịt kín chỗ rò rỉ này sau một nỗ lực bất thành vào sáng 24-12.

Cao Yaofeng, Phó chủ tịch Tập đoàn hóa dầu Trung Quốc và các chuyên gia đến từ Bắc Kinh đã đến nơi xảy ra rò rỉ ở tỉnh Tứ Xuyên để chuẩn bị cho nỗ lực bịt vết rò lần thứ hai.

Sự cố xảy ra lúc 7g chiều ngày 21-12 tại giếng khí Qingxi, quận Xuanhan. Khoảng 3 giờ sau đó, các nhân viên tình trạng khẩn cấp đã đốt khí tại 4 địa điểm xung quanh chỗ rò rỉ để làm giảm mức độ nguy hại từ giếng khí.

Hơn 12.000 người dân sống ở 8 ngôi làng gần đó đã được sơ tán đến nơi an toàn và không có trường hợp thương vong nào được báo cáo.

Theo các quan chức môi trường, các kiểm tra cho thấy khí thoát ra không chứa thành phần gây hại cho con người. Xuanhan là một trong các cơ sở cung cấp khí tự nhiên quan trọng của Trung Quốc. Quận này đã bắt đầu rót nguồn vốn đầu tư khổng lồ để khai thác nguồn khí giàu có của mình.

Khí rò rỉ được đốt cháy để giảm mức độ nguy hiểm

Khí rò rỉ được đốt cháy để giảm mức độ nguy hiểm
(Ảnh: Xinhua, TTO)

TƯỜNG VY

Theo Xinhua, Tuổi trẻ
  • 70