Trung Quốc bắt giữ 6 kẻ phát tán virus "nội"

  •  
  • 82

Trung Quốc vừa bắt giữ 6 người đàn ông bị nghi ngờ là đã lập trình và kiếm lời từ việc phát tán một con virus máy tính "gấu trúc".

Chỉ mới xuất hiện từ cuối năm 2006 những con virus máy tính đã nhanh chóng phát tán và lây nhiễm lên hàng triệu máy tính ở Trung Quốc. Chức năng chính của con virus này là xoá các tệp tin trên hệ thống bị nhiễm, phá huỷ các chương trình ứng dụng và tấn công các cổng điện tử trên Internet.

Khi đã lây nhiễm lên hệ thống con virus sẽ thay đổi các biểu tượng trên màn hình PC bằng hình ảnh một con gấu trúc cầm 3 thẻ hương đang cháy.

Báo chí Trung Quốc cho biết con virus này cũng có thể ăn cắp thông tin tài khoản game online và tài khoản tin nhắn tức thời. Những thông tin này về sau sẽ được rao bán để thu lời.

Kẻ được xem là chủ mưu trong vụ phát tán virus này là Li Jun - 25 tuổi sống tại thành phố Vũ Hán. Tên này là kẻ đã lập trình ra con virus "gấu trúc" và đã kiếm được khoảng 12.890 USD bằng việc bán con virus cho khoảng 120 đối tượng khác.

Những tên còn lại bị buộc tội đã góp phần nâng cấp thêm, tiếp tay cho việc phát tán mạnh mẽ hơn con virus "gấu trúc" và kiếm được không ít lợi nhuận từ việc bán các thông tin người dùng mà chúng đã ăn cắp được.

"Đây là lần đầu tiên Trung Quốc quyết định mạnh tay với một trường hợp phát tán virus gây hại cho người dùng máy tính," báo chí nước này khẳng định.

Sự bùng nổ Internet ở Trung Quốc đã tạo điều kiện cho sự phát triển của một thế hệ những người trẻ tuổi đam mê công nghệ và không ít tật xấu như nghiện game online, hacker ...

Hoàng Dũng

Theo Reuters, VnMedia
  • 82