Bảo mật laptop bằng khuôn mặt

  •  
  • 632

Nếu như Fujifilm và Canon đưa tính năng nhận diện khuôn mặt vào máy ảnh thì hãng Lenovo lại tung ra một phần mềm dựa trên công nghệ này để tăng thêm một lớp bảo mật nữa cho máy tính xách tay.

Tương tự công nghệ nhận diện khuôn mặt trong máy ảnh số là tự động phát hiện và lấy nét khuôn mặt, phần mềm Veriface của Lenovo trên máy tính xách tay Y300 giúp làm tăng thêm một laptop bảo mật an toàn nữa khi người dùng đăng nhập vào laptop của họ.

Máy tính xách tay Y300 của Lenovo đến với bộ xử lý Core 2 Duo, màn hình 13" và bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt.

Chiếc webcam 1,3 Megapixel tích hợp sẵn trong Y300 sẽ tính toán khoảng cách giữ hai mắt và mũi, cũng như những điểm nhận dạng đặc biệt trên khuôn mặt. Sau đó, nó sẽ đối chiếu với một bản sơ đồ kỹ thuật số chuẩn về chính khuôn mặt bạn đã được lưu trong máy từ trước, để cho phép bạn đăng nhập vào máy, một kiểu đăng nhập đúng kiểu điệp viên mang bí danh 007 - James Bond.

Ai cũng biết rằng Bond nổi tiếng với nhiều kẻ địch và luôn sẵn sàng trả nhiều tiền để bọn khủng bố làm giả mạo nhằm truy cập được thông tin tài liệu của Bond. Nếu nhưng lúc đó những kẻ truy cập tài liệu mật của người khác đã gặp thất bại thì giờ đây chúng càng bất lực vì phần mềm của Veriface làm tăng thêm một hàng rào thép gai nữa cho các thông tin riêng tư trên máy tính.

Và nếu như tương lai các hãng sản xuất máy ảnh số cũng trang bị tính năng bảo mật này cho máy ảnh số, thì nó sẽ từ chối bất kỳ ai không được phép sử dụng.

Theo Cnet, Sohoa
  • 632