Trung Quốc: hủy 190 chuyến bay do sương mù

  •  
  • 182

Do ảnh hưởng của sương mù dày đặc, hôm 21-02, sân bay quốc tế Bắc Kinh đã buộc phải hủy 190 chuyến bay, trong đó có 91 chuyến bay đến và 99 chuyến bay đi.

Nhà chức trách sân bay đã huy động hơn 500 xe taxi và 100 xe buýt chạy tuyến ngắn để giúp đưa những hành khách bị mắc kẹt tại sân bay trở lại nơi nghỉ ngơi, tuy nhiên con số chính xác về số hành khách bị ảnh hưởng không được tiết lộ.

Theo một quan chức sân bay quốc tế Bắc Kinh, sương mù dày đặc bắt đầu bao phủ Bắc Kinh lúc 3 giờ sáng 21-2, với tầm nhìn ở nhiều nơi xuống dưới 50 m. Nhà chức trách sân bay đã áp dụng nhiều biện pháp an ninh tạm thời đối phó với thời tiết lúc 4g40 sáng và bắt đầu hủy các chuyến bay số lượng lớn lúc 6g30 sáng. Đến 12g trưa, tầm nhìn tại sân bay chưa tới 100m, khiến 200 chuyến bay bị hoãn và thêm 30 chuyến khác bị hủy.

Để đảm bảo trật tự tại sân bay, nhà chức trách sân bay đã kêu gọi hơn 200 nhân viên tạm ngưng kỳ nghỉ tết để trả lời các thắc mắc của hành khách, giải đáp thông tin chung, hướng dẫn, dọn dẹp khu vực xung quanh ga cuối…

Sương mù cũng gây cản trở giao thông đường bộ khiến 7 con đường chính tại Bắc Kinh và 10 con đường khác tại Tianjin buộc phải đóng cửa tạm thời. Theo dự báo của cơ quan thời tiết, sương mù sẽ còn gây ảnh hưởng tại các khu vực miền trung và miền đông Trung Quốc trong 10 ngày tới.

Những chiếc xe chậm chạp nối đuôi nhau giữa làn sương mù dày đặc ở Bắc Kinh hôm 21-2
Những chiếc xe chậm chạp nối đuôi nhau giữa làn sương mù dày đặc ở Bắc Kinh hôm 21-2
(Ảnh: TTO)

T.VY

Theo Xinhua, Tuổi trẻ
  • 182