Trung Quốc: Lái xe buýt qua cầu kính khổng lồ để chứng minh độ an toàn của cây cầu

  •  
  • 1.443

Từng có hàng trăm lượt người đi qua cùng lúc mà chẳng làm sao nên một chiếc xe buýt chỉ nặng vài tấn cũng chẳng nhằm nhò gì với cây cầu kính khổng lồ tại công viên Trương Gia Giới, Hồ Nam.

Một trang web du lịch Trung Quốc mới đây đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi đưa xe buýt tự lái đi qua cây cầu kính khổng lồ, bắc qua hẻm núi ở công viên Trương Gia Giới, Hồ Nam.

Lái xe buýt qua cầu kính

Bức ảnh được công bố cho thấy một chiếc xe buýt tự lái nặng 5,5 tấn đi qua cây cầu kính khổng lồ dễ dàng.
Bức ảnh được công bố cho thấy một chiếc xe buýt tự lái nặng 5,5 tấn đi qua cây cầu kính khổng lồ dễ dàng.

Cây cầu kính đặc biệt này được khai trương cách đây hơn 2 năm và là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch rất lớn. Thời điểm mới ra mắt, nhiều người còn hoài nghi về độ bền của lớp kính chịu lực và cảm giác sợ hãi khi nhìn xuống bên dưới là vực sâu. Thậm chí không chỉ con người mới sợ mà cả các loài động vật khi đi qua cây cầu đều phải xanh mặt.

Tuy nhiên các quan chức tại công viên Trương Gia Giới đã có một cách trấn an du khách vô cùng táo bạo khi dùng búa tạ để đập kính hay lái cả một chiếc SUV lên cầu để chứng minh độ an toàn của lớp kính.

Dùng búa đập cầu kính
Các quan chức đã có một cách trấn an du khách vô cùng táo bạo khi dùng búa tạ để đập kính.

Với chiều dài 430 mét, rộng 6 mét và treo ở độ cao lên tới 300 mét, đây là cây cầu kính dài nhất và cao nhất thế giới. Hiện tại cây cầu này đang tạm đóng cửa khoảng 2 tuần để bảo trì.

Cập nhật: 02/05/2019 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.443