Trung Quốc: rò rỉ khí amoniac, 200 người ngộ độc

  •  
  • 621

202 người Trung Quốc đã bị ngộ độc sau khi khí amoniac rò rỉ khỏi một nhà máy dược ở khu tự trị Nội Mông (miền bắc Trung Quốc) ngày 5-8.

Chính quyền quận Hongshan, thành phố Chifeng cho biết đến trưa 5-8, có 21 người nhập viện, 181 người được đặt dưới sự theo dõi sát sao của bệnh viện. May mắn không có người tử vong. 

Các nạn nhân bị ngộ độc đang được điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Xinhua)

Vụ rò rỉ xảy ra lúc 8g40, khi một xe tải chở 30 tấn amoniac lỏng đang dỡ hàng tại nhà máy của Tập đoàn dược phẩm Chifeng. Khoảng 50 phút sau, chỗ rò rỉ đã được bịt kín. Theo chính quyền địa phương, một đường ống bất ngờ bị vỡ đã gây ra vụ rò rỉ.

Những người bị ngộ độc là công nhân nhà máy, các nhân viên xử lý tình huống khẩn cấp và người dân sống gần đó. Toàn bộ người dân sống trong phạm vi 2km theo hướng gió thổi tính từ nơi xảy ra rò rỉ đã được sơ tán.

Cơ quan công an, cơ quan bảo vệ môi trường và cơ quan an toàn lao động đã lập một nhóm điều tra vụ việc. Thông tin điều tra ban đầu cho biết công nhân nhà máy đã thực hiện sai các thao tác lắp ráp thiết bị bốc dỡ và đường ống dẫn quá cũ kỹ.

Nhà chức trách cũng đang tiến hành kiểm tra nguồn nước cấp cho thành phố xem có bị nhiễm amoniac hay không.


Xe cấp cứu và xe chữa cháy tại hiện trường tai nạn (Ảnh: Xinhua)


Các nhân viên cứu hỏa ra sức làm lạnh hiện trường nơi xảy ra vụ rò rỉ (Ảnh: Xinhua)

Tường Vy - Tuổi trẻ (Theo Xinhua)
  • 621