Tù nhân Mỹ tự ráp máy tính, kết nối với mạng của nhà tù để nhắn tin cho mẹ

  •   4,33
  • 6.997

Cơ quan chức năng vừa phát hiện ra tù nhân tại nhà tù Marion Correctional Institution, Ohio, Mỹ, đã tự lắp ráp hai chiếc máy tính và giấu trên trần nhà.

Trong ổ cứng của những chiếc máy tính được kết nối với mạng của nhà tù này chứa rất nhiều nội dung đồi trụy, máy chủ proxy Windows, phần mềm VPN, VOIP, trình duyệt Tor và các công cụ hack mật khẩu, công cụ gửi email rác và gói mã nguồn mở của trình phân tích Wireshark. Thậm chí, những tên tội phạm này còn cài cả phần mềm diệt virus cho chiếc máy tính của họ.

Tù nhân truy cập trái phép vào đây để kết nối mạng cho những chiếc máy tính mà chúng tự chế.
Tù nhân truy cập trái phép vào đây để kết nối mạng cho những chiếc máy tính mà chúng tự chế.

Theo điều tra, những tên tù nhân táo tợn này đã góp nhặt linh kiện để ráp máy tính khi tham gia chương trình đào tạo kỹ năng máy tính và tái chế đồ điện tử được tổ chức tại nhà tù. Đầu tiên, bộ phận IT của nhà tù phát hiện ra một máy tính truy cập trái phép vào mạng với lưu lượng truy cập internet vượt ngưỡng quy định. Chiếc máy tính này đã hoạt động khoảng 4 tháng trước khi bị phát hiện.

Được biết, có tù nhân còn gọi và nhắn tin cho mẹ qua chiếc máy tính này.

Sau cuộc tìm kiếm kéo dài 3 tuần, cơ quan chức năng đã tìm thấy chiếc máy tính được giấu trên trần phòng thay đồ của khu tập luyện không giới hạn dành cho những tù nhân không bị giám sát.

Sau khi phân tích pháp y chiếc ổ cứng thu được, cơ quan chức năng phát hiện ra rằng nó chứa đầy mã độc mà tù nhân đã tải về. Bên cạnh đó, tù nhân đã sử dụng chiếc máy tính để đăng ký thẻ tín dụng, tìm cách gian lận thuế, tìm kiếm thông tin về các tù nhân và truy cập vào những khu vực cấm. Hơn nữa, chúng còn tìm những bài hướng dẫn chế chất gây nghiện, chất dẻo, chất nổ...

Trần nhà nơi tù nhân giấu hai chiếc máy tính.
Trần nhà nơi tù nhân giấu hai chiếc máy tính.

Năm tù nhân có liên quan tới vụ việc này đã bị chuyển tới cơ sở khác.

Theo điều tra, tù nhân đã mang hai chiếc máy tính mà chúng được lệnh tháo dỡ để tái chế vào bên trong nhà tù, gắn thêm linh kiện cần thiết như ổ cứng và card mạng, lắp vào vị trí cất giấu, vượt qua các chốt kiểm tra an ninh mà không hề bị phát hiện. Ngoài ra, chúng còn chạy đường dây mạng và đường dây điện để kết nối máy tính với hệ thống điện và mạng của nhà tù.

Randall Meyer, Tổng thanh tra bang Ohio, cho rằng chính sự giám sát lỏng lẻo của nhà tù đã tạo điều kiện cho những tên tù nhân thực hiện hành vi kể trên. Cơ quan chức năng cho biết sẽ xem xét kỹ lưỡng các báo cáo và có những điều chỉnh cần thiết để tránh sự việc tương tự xảy ra trong tương lai.

Cập nhật: 15/04/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 4,33
  • 6.997