Túi nhỏ trên quần jean dùng để đựng gì?

  •   3,85
  • 14.400

Bạn có bao giờ để ý đến chiếc túi bé xíu "thừa thãi" trên quần jean?

Với các nàng các cô thì những chiếc túi "dỏm" có nhiệm vụ trang trí, tạo điểm nhấn trên trang phục có lẽ không còn xa lạ. Tuy nhiên, nếu bạn để ý thì trên những chiếc quần jeans, dù là dành cho nam hay nữ hay bất kể thiết kế nào, đều có một chiếc túi bé xíu nằm trong một bên túi trước. Vậy cái túi nhỏ có mà như không này được dùng để làm gì vậy?


Chiếc túi "thừa thãi" này có công dụng gì?

Quần jean thông thường đã có hai túi trước, cộng thêm hai túi sau là đã quá đủ diện tích đựng đồ rồi, chẳng nhẽ các nhà sản xuất quần jean "thừa vải" không biết để vào đâu. Đã có nhiều suy đoán về tác dụng của chiếc túi ấy: đựng tiền xu, đựng vàng và còn được cho là đựng bao cao su.

Và cuối cùng người ta cũng tìm thấy một lời giải thích hợp lý từ chính ông tổ của quần jeans, nhãn hàng Levi's đã gọi tên chiếc túi kỳ lạ ấy là túi đồng hồ. Đúng như tên gọi, chiếc túi nhỏ bé được Levi Strauss thiết kế để đựng đồng hồ quả quýt, khi mà thời ấy đồng hồ đeo tay còn chưa phổ biến.

Có người cho rằng chúng rất thích hợp để đựng tiền xu.
Có người cho rằng chúng rất thích hợp để đựng tiền xu.

Cũng có sáng kiến rằng đây là chỗ "cất giấu" bao cao su hoàn hảo.
Cũng có sáng kiến rằng đây là chỗ "cất giấu" bao cao su hoàn hảo.

Câu trả lời chính xác được đưa ra bởi thương hiệu jeans lớn nhất thế giới Levi's, đây là chiếc túi để đựng đồng hồ quả quýt.
Câu trả lời chính xác được đưa ra bởi thương hiệu jeans lớn nhất thế giới Levi's, đây là chiếc túi để đựng đồng hồ quả quýt, đơn giản vì khi quần jean ra đời, người ta vẫn chưa sử dụng đồng hồ đeo tay.

Cập nhật: 26/01/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 3,85
  • 14.400