Tưởng cứu được chó lạc, ai ngờ đó là "linh thú" tuyệt mỹ trong truyền thuyết

  •  
  • 1.436

Sau khi giải cứu con vật xinh đẹp khỏi giếng cạn, đội cảnh sát cứu hộ mới nhận ra đó không phải giống chó Samoyed mà là loài vật vẫn được coi là linh thú.

Cách đây vài ngày, một người dân ở Kế Châu, Thiên Tân, Trung Quốc, trong lúc đi ra ngoài bất chợt nghe thấy âm thanh lạ phát ra từ một chiếc giếng cạn gần đó. Tới gần nhìn kỹ hơn, anh phát hiện có một chú cún màu trắng dường như thuộc giống chó Samoyed đang mắc kẹt dưới giếng, không thể trèo lên được.

Ngay lập tức, người này gọi cảnh sát đến cứu trợ. Rất nhanh, đội cứu hỏa địa phương đến, dùng thiết bị chuyên dụng để đưa chú chó gặp nạn lên. Thế nhưng sau khi giải cứu được con vật xinh xắn đáng yêu này, cảnh sát nhìn kỹ và càng nhìn càng cảm thấy "có cái gì đó sai sai". Chú "chó Samoyed" có nhiều điểm kỳ quặc. Cuối cùng, họ phát hiện ra đây thực chất là một con cáo tuyết.

Con cáo này có thân hình to béo hơn hẳn cáo trắng bình thường, nhìn thoáng qua thực sự giống một chú chó Samoyed lông xù.

 Được đưa lên khỏi miệng giếng cạn, con cáo trắng không hề sợ hãi mà tỏ ra khá thoải mái.
Được đưa lên khỏi miệng giếng cạn, con cáo trắng không hề sợ hãi mà tỏ ra khá thoải mái.

Sau khi được giải cứu, chú cáo trắng tỏ ra rất bình tĩnh, không hề hoảng sợ. Trước khi rời đi vào rừng sâu, cáo trắng còn liên tục nhìn lại đầy lưu luyến, thậm chí cúi đầu như để cảm ơn những người lính cứu hộ đã giải cứu nó. Hành động này khiền những đội cứu hộ vô cùng cảm động.

Cáo tuyết, hay cáo trắng là loài cáo Bắc cực. Loài này có thân hình săn chắc, mõm và chân ngắn, đôi tai ngắn, dày. Trong văn hóa dân gian của nhiều nước trên thế giới, trong đó có Trung Quốc, cáo trắng được xem là một loài linh thú với vẻ ngoài đẹp mê hoặc.

Ở Trung Quốc, cáo trắng còn được gọi là "hồ tiên", mang lại phúc báo cho người có duyên gặp gỡ. Dân gian cho rằng người có ân với cáo trắng nhất định sẽ gặp nhiều may mắn, làm gì cũng suôn sẻ.

Cập nhật: 29/12/2022 VTC News
  • 1.436