Uber triển khai dịch vụ taxi bay trong ba năm tới

  •  
  • 636

Taxi bay cất hạ cánh thẳng đứng (VTOL) của Uber dự kiến hoạt động ở Mỹ và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất từ năm 2020 với mạng lưới điểm sạc riêng.

Uber công bố kế hoạch triển khai dịch vụ taxi bay tại bang Texas, Mỹ và Dubai, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) vào năm 2020. Những chiếc taxi bay này có kích thước gọn nhẹ, sử dụng động cơ điện, có khả năng cất hạ cánh thẳng đứng (VTOL), không phát ra khí thải và đủ yên tĩnh để hoạt động trong thành phố, theo The Verge.

Taxi bay cất hạ cánh thẳng đứng.
Taxi bay cất hạ cánh thẳng đứng.

Taxi bay sẽ giúp giảm thời gian di chuyển nhiều lần so với ôtô. Mức giá dự kiến là 1,32 USD/1,6km/hành khách, cao hơn một chút so với dịch vụ hiện nay. Về lâu dài, công ty này kỳ vọng giá dịch vụ taxi bay sẽ giảm hơn nữa.

Các công ty như Bell Helicopter, Aurora, Pipistrel, Mooney và Embraer nhận trách nhiệm chế tạo taxi bay. Bộ sạc cho hệ thống được cung cấp bởi một nhà sản xuất trạm sạc xe điện Mỹ.

Những chiếc xe bay VTOL bao gồm cánh cố định với trục cánh quạt nghiêng, giúp giảm tiếng ồn. Bãi đáp trực thăng và nóc nhà cao tầng sẽ được sử dụng làm địa điểm cất hạ cánh. Mỗi taxi bay có thể chở một phi công và nhiều hành khách.


Thiết kế taxi bay của Uber.

Cập nhật: 27/04/2017 Theo VnExpress
  • 636