Ung thư máu

  • Thử dùng chất chiết từ chè xanh chữa ung thư máu

    Thử dùng chất chiết từ chè xanh chữa ung thư máu
    Các nhà nghiên cứu Bệnh viện Mayo (Hoa Kỳ) thông báo về việc dùng thử nghiệm lâm sàng hoạt chất của chè xanh là epigallocatechin galat (EGCG) để chữa ung thư máu (leukemia) giai đoạn đầu và thu được kết quả tích cực.
  • Formaldehyde gây ung thư máu và bạch cầu

    Formaldehyde gây ung thư máu và bạch cầu
    Những công nhân tiếp xúc với chất formaldehyde có nguy cơ bị ung thư máu hoặc bạch huyết cao, các nhà khoa học chính phủ Mỹ công bố.
  • Điều trị thành công ca ung thư máu bằng tế bào gốc

    Điều trị thành công ca ung thư máu bằng tế bào gốc
    Sau 2 tháng tiến hành ghép thành công tế bào gốc cùng loại, điều trị bệnh máu trắng tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, ngày 15/7 bệnh nhân Nguyễn Thị Lan (21 tuổi, sinh viên trường ĐH Y Hải Phòng) đã được xuất viện.
  • Bệnh nhi ung thư máu: Thêm cơ hội sống

    Bệnh nhi ung thư máu: Thêm cơ hội sống
    Trong tháng tám, Bệnh viện Nhi trung ương sẽ thực hiện ca ghép tủy đầu tiên. Nếu được ghép tủy xương và tế bào gốc, bệnh nhi ung thư máu thể nặng sẽ có nhiều hơn cơ hội cải thiện cuộc sống, ổn định tình trạng bệnh.
  • Nước máy đe dọa gây ung thư máu

    Nước máy đe dọa gây ung thư máu
    Tiếp xúc lâu dài với các sản phẩm phụ trong quá trình khử trùng nước máy bằng clo có thể làm tăng tới 70% nguy cơ mắc một dạng ung thư máu. Trihalomethane và bromodichloromethane là các sản phẩm phụ điển hình của quá trình clo h&oacute
  • Trà xanh có thể chống ung thư máu

    Trà xanh có thể chống ung thư máu
    Viện Mayo Clinic, Mỹ, vừa phát hiện ra 3 trong 4 bệnh nhân ung thư máu dạng lymphô bào cấp (CLL) được điều trị tại đây có biểu hiện tích cực về lâm sàng, sau khi uống trà xanh và dùng các dược phẩm chứa EGCG được bán không cần kê đơn.