Vàng có khả năng khiến đàn ông... triệt sản

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một phương pháp tránh thai mới cho đàn ông: cấy vàng vào tinh hoàn để diệt tinh trùng.

Một nhóm các nhà sinh học thuộc ĐH An Huy, Trung Quốc đã cấy một hỗn hợp gồm nhiều que vàng có kích thước nano vào trong tinh hoàn của chuột đực. Sau đó họ chiếu tia hồng ngoại vào tinh hoàn. Bằng cách này, những phân tử nano vàng sẽ bị đốt nóng.

Tới một nhiệt độ thích hợp, tinh hoàn đủ nóng để giết chết các tế bào tinh trùng, nhưng lại không giết những tế bào sản sinh ra tinh trùng mới. Nếu ở nhiệt độ cao, những phân tử vàng có thể giết chết các tế bào sản sinh tinh trùng, và dẫn tới hiện tượng vô sinh.

Vàng có khả năng khiến đàn ông... triệt sản
Trong tương lai, người ta có thể dùng vàng như một phương pháp tránh thai dành cho nam giới.

Phương pháp này hiện mới được thử nghiệm trên chuột. Để có thể ứng dụng trên con người, các nhà khoa học phải tìm cách đảm bảo các phân tử nano vàng không “di cư” sang các cơ quan khác và sự chiếu sáng bằng tia laser sẽ chỉ tập trung vào tinh hoàn. Ngoài ra, cũng cần phải nghiên cứu để chắc chắn rằng phương pháp này có thể dùng lâu dài.

Các nhà khoa học đang cố gắng tìm kiếm các phương pháp tránh thai mới cho đàn ông nhưng kết quả còn khá hạn chế.

Theo Kienthuc, SP