VDC và HGC hợp tác tăng lưu lượng mạng Internet VN

  •  
  • 112

Hutchison Global Communications (HGC) -Công ty trực thuộc công ty Hutchison Telecommunication International và Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) đã tiến hành ký kết Thỏa thuận kết nối kênh Internet quốc tế 622 Mbps tới Hồng Kông vào chiều 17/5 tại Hà Nội.

Với việc ký kết thỏa thuận kết nối này, HGC sẽ cung cấp cho VDC dung lượng 622 Mbps kênh kết nối quá giang tới Hồng Kông trên tuyến cáp quang biển Sea-Me-We 3 và góp phần mở rộng lưu lượng mạng Internet của VDC kết nối tới các mạng Internet lớn trên toàn thế giới.

Đại diện VDC - HGC tham gia ký kết thoả thuận chiều 17/5. Ảnh: Thuỷ Nguyên

Chúng tôi rất tự hào được ký kết thỏa thuận này. Chúng tôi sẽ cung cấp kênh kết nối ổn định với độ tin cậy và chất lượng cao cho Việt Nam thông qua VDC,” - ông Peter Wong, Giám đốc điều hành của HGC nói. “Đây là một mốc quan trọng khẳng định kinh nghiệm và đẳng cấp của một nhà cung cấp dịch vụ kết nối Internet quốc tế hàng đầu ở châu Á của HGC”.

Trong buổi lễ ký kết, ông Hoành Minh Cường, Phó giám đốc VDC cũng cho biết: "Với vai trò là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet lớn trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), VDC là nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất Việt Nam, chúng tôi gánh vác trách nhiệm quan trọng là phải nâng cao chất lượng truy nhập Internet tại Việt Nam. Việc chọn HGC, nhà cung cấp cơ sở hạ tầng mạng viễn thông với mạng lưới quốc tế ở khu vực châu Á, Hoa Kỳ và châu Âu, chúng tôi tin tưởng mạng Internet của VNPT/VDC sẽ được nâng cao cả về chất lượng truy nhập cũng như về phạm vi kết nối rộng trên toàn thế giới".

Hạ tầng mạng Internet của VNPT/VDC hiện có tổng dung lượng kênh quốc tế là 5Gbps được kết nối với 10 đối tác nước ngoài. Với ba trạm cổng tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, không chỉ cung cấp đa dạng dịch vụ ở trong nước, VNPT/VDC cũng là doanh nghiệp đầu tiên hướng ra thị trường nước ngoài, hiện đang cung cấp dịch vụ Internet cho thị trường Lào, Campuchia.

Thuỷ Nguyên

Theo VnMedia
  • 112