Vì sao con gái thích màu hồng?

  •   52
  • 2.954

Con trai thích màu xanh, con gái thích màu hồng, và điều này chẳng có gì bàn cãi. Nhưng các nhà nghiên cứu mới đây tuyên bố sở thích màu sắc này có lý do tiến hoá của nó.

Theo nhóm nghiên cứu tại Đại học Newcastle, Anh, thì sự khác biệt trong sở thích màu sắc bắt nguồn từ sự phân chia lao động từ thời tiền sử. Phái nữ, vốn là những người hái lượm, thích những thứ có màu sắc đỏ là bởi nó gắn liền với quả chín và khuôn mặt khoẻ mạnh.

(Ảnh minh họa: Garnethill.com)Các nghiên cứu trước đó thì nói rằng màu xanh dương là màu được yêu thích chung trên toàn cầu và có ít bằng chứng về sự khác biệt giới trong việc lựa chọn màu sắc. Trong nghiên cứu mới, nhóm yêu cầu đàn ông và đàn bà nhìn các cặp hình chữ nhật có màu sắc khác nhau trên màn hình máy tính và chọn ra những hình họ thích nhất càng nhanh càng tốt.

Sau khi xét trên dải quang phổ, nhóm nhận thích đàn ông thường có xu hướng chọn các màu xanh dương, còn phụ nữ thiên về các màu hồng đỏ. "Sở thích của phụ nữ có một mô hình rõ rệt. Nó thấp ở vùng xanh vàng và lên đến đỉnh điểm ở vùng đỏ tím", Anya Hurlbert, nhà khoa học thần kinh tại Đại học Newcastle nói.

Hurlbert tin rằng sở thích màu hồng của phụ nữ cũng tiến hoá từ sở thích tự nhiên là màu xanh dương. "Khi bạn kết hợp các màu bạn thích một cách bản năng thì sẽ ra màu đỏ hơi xanh, chính là màu hồng tím".

Với đàn ông, màu sắc ít quan trọng hơn bởi họ là những người đi săn nên chỉ cần tập trung vào những gì sẫm tối và bắn. Còn với phụ nữ, đỏ là màu của hoa quả chín.

M.T.

Theo Reuters, Vnexpress
  • 52
  • 2.954