Vì sao tòa tháp London ẩn chứa nhiều chuyện kỳ bí?

  •  
  • 2.121

Là nơi diễn ra hàng trăm vụ xử tử, giết người... trong hơn 1.000 năm qua, tháp London của Anh thường bị đồn ma ám nặng với những câu chuyện kỳ bí.

Tháp London của Anh nổi tiếng thế giới là một trong những di tích lịch sử được bảo tồn nguyên vẹn nhất. UNESCO đã công nhận tháp London là di sản thế giới vào năm 1988. Tuy nhiên, di tích lịch sử này còn được cho là một trong những địa điểm có nhiều ma nhất nước Anh.

Tháp London.
Tháp London.

Nguyên do là vì Tháp London là nơi diễn ra hàng trăm vụ xử tử, giết người và tra tấn kinh hoàng trong hơn 1.000 năm tồn tại. Chính vì vậy, một số hồn ma nổi tiếng ám ảnh Tháp London nổi tiếng và được cho là hung thủ gây ra những sự việc, hiện tượng kỳ bí, khó lý giải.

Đây là nơi diễn ra hàng trăm vụ xử tử, giết người và tra tấn.
Đây là nơi diễn ra hàng trăm vụ xử tử, giết người và tra tấn.

Một trong số các hồn ma nổi tiếng được báo cáo xuất hiện ở Tháp London là hoàng hậu Anne Boleyn - người bị chặt đầu bởi chính chồng mình là vua Henry VIII và 2 hoàng tử: Edward (12 tuổi), Richard (9 tuổi) hay hồn ma Lady Jane Grey... Rất nhiều người từng nhìn thấy hồn ma hoàng hậu Anne Boleyn. Đôi khi, hoàng hậu quá cố xuất hiện trong hình dáng ôm chiếc đầu của mình đi lang thang ở tháp Xanh và tháp Nhà Nguyện.

Rất nhiều người nói rằng, họ đã nhìn thấy hồn ma trong tòa tháp này.
Rất nhiều người nói rằng, họ đã nhìn thấy hồn ma trong tòa tháp này.

Một câu chuyện bí ẩn không kém phần rùng rợn ở Tháp London xảy ra vào một ngày đông lạnh giá năm 1957. Vào lúc 3h sáng, một người lính gác bị đánh thức bởi tiếng đập trên chòi canh. Khi bước ra ngoài để tìm hiểu điều gì xảy ra thì người này nhìn thấy một bóng người trắng toát ở trên đỉnh tháp. Về sau, người lính này mới biết rằng hôm ấy chính ngày này cách đây 500 năm trước, bà Jane Grey đã bị chặt đầu ở đây (12/2/1554).

Cập nhật: 18/09/2017 Theo kienthuc
  • 2.121