Video: Ánh sáng di chuyển thế nào khi chúng chụp ảnh chân dung?

Chúng ta nói nhiều về ánh sáng trong nhiếp ảnh, là một yếu tố quan trọng tạo nên một bức ảnh đẹp. Nhưng ánh sáng di chuyển như thế nào thì rất ít người biết vì người dùng phổ thông không có thiết bị đủ nhanh để ghi lại ánh sáng. Tuy nhiên, các nhà vật lý từ nhiều trường ĐH ở Mỹ đã tập trung tại phòng thí nghiệm của trường Stanford và thành công trong việc ghi lại cách ánh sáng di chuyển.

Bằng cách sử dụng đèn Laser chụp chân dung trong phòng tối, nhóm nghiên cứu đã ghi lại được nhiều video rất trực quan bên dưới đây:

Tốc độ của ánh sáng là 299.792.458 mét/giây.

Về nguyên tắc vật lý, chúng ta thấy được mọi thứ trong môi trường nhờ ánh sáng phát ra từ nguồn sáng, di chuyển đến vật thể và từ vật thể phản chiếu lại vào mắt của chúng ta. Tốc độ của ánh sáng là 299.792.458 mét/giây. Trong thiên văn học thì bạn có thể dễ dàng hình dung được ánh sáng vì khoảng cách giữa các hành tinh, ngôi sao rất xa.

Cụ thể hơn, ánh sáng tốn 8 phút 20 giây để di chuyển từ trái đất đến mặt trời nhưng chỉ tốn 0.000 000 003 giây để di chuyển 1m. Chính vì tốc độ quá nhanh này mà chúng ta không thể nhìn thấy kịp sự di chuyển của ánh sáng.

Ánh sáng là các bức xạ điện từ và định nghĩa về ánh sáng thường được dùng để chỉ những bức xạ có thể nhìn thấy (có bước sóng nằm trong khoảng 380nm đến 700nm). Giống như mọi bức xạ điện từ, ánh sáng có thể được mô tả như những đợt sóng hạt chuyển động gọi là photon. (theo Wikipedia).
Cập nhật: 30/08/2016 Theo Tinh Tế