Video: Bắt cá mập khổng lồ có độc rồi cho chó ăn - Vì sao những người này làm vậy?

  •  
  • 1.572

Cá mập Greenland là số ít những loài cá mập có độc từng được biết đến. Tuy nhiên, qua nhiều công đoạn chế biến thì thịt của chúng vẫn có thể ăn được.

Youtuber Jeremy Wade lần này đã đến Bắc Cực và giúp những người dân bản địa nơi đây kéo một con cá mập Greenland bị mắc bẫy.

Việc kéo con cá mập lên bờ cũng dễ dàng, bởi vì nó đã chết do bị mắc câu trong một thời gian dài. Nhóm cư dân định thưởng cho những chú chó của mình con cá mập này.

Cá mập Greenland

Cá mập Greenland sống chủ yếu ở vùng Bắc Đại Tây Dương. Là một trong những loài cá mập lớn nhất thế giới, chúng có thể đạt chiều dài tối đa lên đến 7,3 m và hơn 1.400 kg.

Không giống như hầu hết loài cá mập khác, thịt cá mập Greenland có độc tố oxit trimethylamine gây nguy hiểm đến sức khỏe không chỉ mỗi con người mà bất cứ sinh vật nào ăn phải.


Bắt được cá mập Greenland khổng lồ

Nghe tới đây rất nhiều người bất bình vì tại sao lại cho những con chó ăn thịt của loại cá mập độc như vậy. Dù có tồn tại độc tố, thịt của cá mập Greenland vẫn có thể ăn được nếu được đun sôi trong nhiều lượt nước, sấy khô hoặc lên men trong vài tháng. Trên thực tế, thịt cá mập Greenland là đặc sản của người dân bản địa nơi đây.

Cập nhật: 11/12/2021 Theo Pháp luật và bạn đọc
  • 1.572