Video: Bị vây đánh, sư tử làm động tác lạ khiến 13 linh cẩu khiếp sợ

  •  
  • 2.853

Đứng trước đàn linh cẩu hung hăng và máu chiến, con sư tử cái không tấn công lại mà chỉ làm một động tác khiến cho đối thủ phải e sợ.

Trong video, một con sư tử cái màu trắng đang bị 13 con linh cẩu bao vây từ nhiều phía để tranh giành địa bàn.

Với số lượng áp đảo, những con linh cẩu hoàn toàn tự tin vào sức mạnh của mình. Tuy nhiên, sư tử cái cũng không hề tỏ ra sợ hãi mà bình tĩnh dùng hai chân sau cào xuống đất. Đây được xem là một động tác để đánh dấu lãnh địa và những kẻ xâm phạm sẽ phải trả giá.

Sư tử và linh cẩu là hai kẻ thù đầy duyên nợ.
Sư tử và linh cẩu là hai kẻ thù đầy duyên nợ.

Ngay sau đó, nó thản nhiên nằm xuống trước mặt đối thủ. Trước hành động của sư tử, đàn linh cẩu tỏ ra khá e dè và không dám tấn công. Chỉ đến khi bị sư tử bật dậy hù dọa thì linh cẩu mới chịu từ bỏ ý định và rời đi.

Sư tử và linh cẩu là hai kẻ thù đầy duyên nợ. Chúng luôn đối đầu nhau trong các cuộc chiến tranh giành lãnh thổ hay thức ăn.

Sư tử thường lớn gấp 3-4 lần linh cẩu, nhưng đàn linh cẩu biết cách sử dụng chiến thuật để quây đánh sư tử. Theo các chuyên gia, trong một cuộc đối đầu một đối một, linh cẩu không phải là đối thủ của sư tử. Thông thường cần tới 3 con linh cẩu để hạ gục một con sư tử. Cả hai loài đều nắm rõ điểm mạnh, yếu của nhau nên tùy vào thời điểm mà chúng sẽ lao vào tung đòn kết liễu lẫn nhau.

Cập nhật: 02/09/2021 Theo NĐT
  • 2.853