Video: Cả gan đối đầu sư tử, nghé con nhận ngay kết thảm

  •  
  • 299

Sư tử thường đi săn theo nhóm nhưng đoạn clip dưới đây cho thấy một con sư tử đơn độc cũng hoàn toàn có thể dùng trí khôn để dễ dàng đánh bại con mồi.

Đoạn clip được quay ở Khu bảo tồn Quốc gia Kruger (Nam Phi) bắt đầu với cảnh một con sư tử chủ động tiếp cận một con nghé con, thành viên của một đàn trâu rừng với số lượng đông đảo, theo mô tả của Maasai Sightings.

Nghé con liều lĩnh đối đầu sư tử.
Nghé con liều lĩnh đối đầu sư tử.

Là một tay săn mồi lão luyện, con sư tử tinh quái không hề vội vàng lao vào tấn công con mồi. Nó biết rằng nếu làm vậy có thể “dứt dây động rừng”, đàn trâu ở cách đó không xa sẽ bị đánh động và lao tới cứu giúp.

Vì thế nó chỉ lặng lẽ đi theo để thu hút sự chú ý của con mồi. Thậm chí con sư tử còn tỏ ra chút lưỡng lự và rụt rè, nhằm khiến nghé con mất cảnh giác mà lao tới.

Mắc bẫy sư tử, chú nghé cứ thế chạy đuổi theo kẻ thù suốt một quãng xa. Nó không hề biết rằng sư tử chỉ đang giả vờ nhằm dụ nghé con rời xa khỏi đàn. Cuối cùng kế hoạch của sư tử đã thành công. Nó dễ dàng có được bữa ăn chỉ ít phút sau đó. Tuy nhiên, cảnh quay ghi lại cái kết bi thảm của nghé con đã bị cắt ra khỏi video.

Trong văn hóa phương Tây, sư tử được mệnh danh là "chúa tể rừng xanh" (king of the jungle) hay "vua của muôn thú" (king of beasts). Chúng được coi là những thú săn mồi siêu hạng và là động vật ăn thịt đầu bảng trên thảo nguyên. Chúng sẵn sàng làm mọi thứ để sinh tồn, và cũng là loài động vật khó bị hạ gục nhất trên thảo nguyên.

Cập nhật: 18/10/2022 NĐT
  • 299