Video: Cầu lửa trên trời Mỹ có thể là tên lửa Trung Quốc

  •  
  • 772

Mảnh vỡ tên lửa của Trung Quốc có thể là nguyên nhân hình thành hiện tượng cầu lửa trên bầu trời Mỹ hôm 23/2.

Các quan chức của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) nhận định vật thể xuất hiện hôm 23/2 trên bầu trời Mỹ là mảnh vỡ của tên lửa Trung Quốc. Tên lửa này được sử dụng để phóng vệ tinh Yaogan Weixing-26 hồi tháng 12 năm ngoái.

"Dựa trên thông tin từ những cuộc gọi và thư điện tử, tôi gần như chắc chắn rằng nó là rác vũ trụ", IB Times dẫn lời Patrick Wiggins, đại sứ của NASA, khẳng định.

Video: Cầu lửa trên trời Mỹ có thể là tên lửa Trung Quốc
Vệt sáng do quả cầu lửa gây ra. (Ảnh chụp từ video)

Rác vũ trụ là các bộ phận của tên lửa, vệ tinh ngừng hoạt động hay mảnh vỡ và nhiều loại linh kiện khác. Đây là mối lo ngại của nhiều tổ chức không gian trên thế giới. Năm 2013, Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) kêu gọi các giải pháp nhằm loại trừ và xử lý loại rác này. Ít nhất 29.000 mảnh rác vũ trụ có chiều dài khoảng 10 cm đang ở trong quỹ đạo Trái Đất.

Hiệp hội nghiên cứu Sao băng nước Mỹ (AMS) hôm 23/2 nhận được ít nhất 198 báo cáo về hiện tượng bí ẩn trên bầu trời từ nhân chứng ở các bang Washington, Montana, Idaho, Nevada và Utah.

Theo mô tả của họ, cầu lửa lướt qua bầu trời với tốc độ chậm, kéo dài khoảng 45 giây. Nhiều hình ảnh đã được đăng tải lên Internet, cho rằng vệt sáng trên bầu trời là cầu lửa và thiên thạch.

Theo Vnexpress, Youtube
  • 772