Video: Chiêm ngưỡng tướng mạo kỳ lạ của mèo “ma sói”

  •  
  • 1.957

Loài mèo này có tên Lykoi và trông giống ma sói nhưng lại cư xử giống như một con chó. Vì đột biến gene nên loài này có lông ngắn hơn, Lykoi không có lông quanh mắt, mũi, tai.

Loài mèo này trông giống ma sói nhưng lại cư xử giống như một con chó.
Loài mèo này trông giống ma sói nhưng lại cư xử giống như một con chó.

Từ Lykoi trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là “mèo sói”. Qua nghiên cứu hành vi, các nhà khoa học chỉ ra loài mèo này thích săn mọi thứ quanh nhà, chúng cảnh giác với người lạ nhưng rất nhanh làm quen và trở nên thân thiện. Những đặc điểm này lại tương đồng với chó nuôi hơn là những loài mèo kiêu kì thông thường.

Đặc biệt, đây là một sản phẩm lai tạo của tự nhiên chứ không hề có sự can thiệp của con người.

Khi mới phát hiện chủng lai này, những nhà lai tạo phải nghiên cứu chúng rất cẩn thận để xem những con mèo này có bệnh tật gì không. Tuy nhiên kết quả cho thấy loài này vẫn sống khỏe mạnh như những loài mèo khác, duy chỉ có ngoại hình và hành vi là khác biệt.

Chính vì sự khác biệt độc đáo này, loài mèo Lykoi dần đang là thú chơi mới của nhiều người trên thế giới. Tuy nhiên việc lai tạo và sản sinh ra những chú mèo này không hề dễ dàng vậy nên hiện tại chỉ một số ít người trên thế giới sở hữu những chú mèo Lykoi đặc biệt này.

Cập nhật: 11/01/2019 Theo NĐT
  • 1.957