Video: Chó biết phân biệt cảm xúc trên mặt người

Nghiên cứu của các nhà khoa học Áo cho thấy loài chó có thể nhận biết biểu hiện cảm xúc vui vẻ hoặc giận dữ của con người sau khi được huấn luyện.

Các nhà khoa học đặt những bức ảnh cắt nửa mặt của người phụ nữ với hai biểu hiện vui vẻ và giận dữ lên một màn hình nhỏ. 20 con chó trong hai nhóm được huấn luyện nhiệm vụ nhận biết một loại biểu hiện.

Để loại trừ khả năng chúng tìm ra sự khác biệt từ đặc điểm như răng hay đường nhăn trên mắt, nhóm nghiên cứu cắt đôi bức ảnh theo chiều ngang. Dù chỉ nhìn thấy vùng mắt hoặc vùng quanh miệng, những con vật này vẫn phân biệt được biểu hiện đúng, thậm chí cả những khuôn mặt mà chúng chưa từng nhìn thấy trước đó.

Video: Chó biết phân biệt cảm xúc trên mặt người
Chó có thể phân biệt được khuôn mặt người trong bức ảnh. (Ảnh chụp từ video)

Theo nhóm chuyên gia, những con chó trong nhóm lựa chọn khuôn mặt vui vẻ thực hiện nhiệm vụ nhanh hơn nhóm còn lại. Chúng dường như không thích vẻ mặt giận dữ.

"Chúng tôi tin rằng trong bài tập này, những con chó đã lưu lại những gì được học trong bộ nhớ. Chúng nhận biết biểu hiện trên mặt người dựa trên những thông tin đó", Science Daily hôm qua dẫn lời Corsin Müller, thành viên nhóm nghiên cứu, cho hay.

Trong thử nghiệm năm 2013, các nhà nghiên cứu kết luận loài chó có thể phân biệt được khuôn mặt người trong bức ảnh.

Theo Vnexpress, Youtube