Video: Đám mây ập tới nuốt chửng bãi biển Mỹ

  •  
  • 1.083

Một đám mây cuộn bất ngờ xuất hiện và nuốt chửng bãi biển California, Mỹ, che khuất Mặt Trời và thổi bay cát, gợi liên tưởng đến ngày tận thế.

Đám mây cuộn sà xuống bãi biển Natural Bridges Beach ở Santa Cruz, California, hôm 2/8, che kín bầu trời khiến những con hải âu hoảng sợ kêu lớn, theo Mashable.

Mây cuộn là đám mây cung lớn hình ống nằm ngang ở độ cao thấp
Mây cuộn là đám mây cung lớn hình ống nằm ngang ở độ cao thấp.

Trong video, đám mây rút đi nhanh chóng như khi nó xuất hiện và bầu trời trở nên quang đãng. "Khoảng 5 phút sau khi tôi tới bãi biển, bầu trời tối sầm, gió nổi lên và đám mây mù khổng lồ cuồn cuộn ập đến. Những chiếc ô bị thổi văng tán loạn, cát bay vào mặt tôi và mọi người nhanh chóng rời khỏi bãi biển. Nhưng chỉ vài phút sau, đám mây đi qua và Mặt Trời ló rạng", một nhân chứng chia sẻ kèm theo video đăng trên YouTube.

Mây cuộn là đám mây cung lớn hình ống nằm ngang ở độ cao thấp, theo Meteorology Glossary. Mây cuộn khá hiếm gặp, hình thành bởi những dòng chảy ngoài của không khí lạnh từ gió biển hoặc rìa khối khí lạnh chuyển động thay thế dần khối khí nóng ở phía trước nó.

Ở Australia, mây cuộn được gọi là Morning Glory (mây huy hoàng buổi sớm), do thường xuất hiện vào lúc sáng sớm ở bờ biển phía nam vịnh Carpentaria trong suốt mùa khô.


Đám mây cuộn trên bãi biển California. (Video: Viral Hog).

Cập nhật: 09/08/2017 Theo VnExpress
  • 1.083