Video: Đẹp mê hồn cảnh cá hồi ngược dòng khi mùa thu đến

  •  
  • 278

Cá hồi sinh ra ở đầu nguồn con sông, lớn lên và bơi ra biển, đến tuổi sinh sản chúng bơi ngược lại con sông cho đến khi chúng tới được nơi đã sinh ra đầu tiên.

Cá hồi Đại Tây Dương đang đi ngược dòng đến bãi đẻ của chúng
Cá hồi Đại Tây Dương đang đi ngược dòng đến bãi đẻ của chúng.

Mới đây, trên Newsflare.com đăng tải đoạn video ghi lại cảnh những con cá hồi ngược dòng khi mùa thu đến gần để chúng có thể sinh sản.

Video do một người đi câu cá khi đến Cao nguyên Scotland trong thời gian từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9 ghi lại. Qua video chúng ta có thể thấy cảnh cá hồi nhảy lên thác Shin, gần làng Lairg. Các clip chuyển động chậm, có độ phân giải cao cho thấy cá hồi Đại Tây Dương đang đi ngược dòng đến bãi đẻ của chúng ở phía trên sông.

Chủ nhân của video cho biết: "Chúng là những con cá hồi Đại Tây Dương quay trở lại dòng sông nơi chúng sinh ra để đẻ trứng”.

Cá hồi Đại Tây Dương bắt đầu cuộc đời của mình ở đầu nguồn một con sông ở Bắc Mỹ, châu Âu và đặc biệt là Vương quốc Anh. Cá hồi mẹ đẻ trứng tại một cái ổ trên nền sỏi, sau đó chúng sẽ ấp trứng trong suốt tháng 4 và tháng 5.

Sau 3 - 4 tuần, trứng nở, cá con đã lập tức biết bơi quanh ổ để kiếm ăn. Đến tuổi thiếu niên, cá hồi đạt chiều dài hơn 15cm chúng quyết định bơi ra biển. Chúng định cư ở đó được chừng 1-3 năm thì đến tuổi sinh sản. Cá hồi lại quay đầu, quyết chí tìm lại dòng sông tuổi thơ và cho ra đời một lứa con mới. Chúng đẻ trứng và rồi chết đi ở đó

Cập nhật: 16/09/2022 NĐT
  • 278