Video: Khoảnh khắc kinh hoàng máy bay trúng sét giữa trời

  •  
  • 2.741

Một đoạn video mới đăng tải trên mạng khiến người xem rùng mình ớn lạnh khi chứng kiến cảnh một máy bay dường như bị sét đánh trúng trong cơn bão trên bầu trời phía tây bắc Arập Xêút.

Đoạn video ngắn do ai đó đang ở trên mặt đất quay được, cho thấy chiếc máy bay đang di chuyển cao trên không trung, phía trên thị trấn Hail, tây bắc Arập Xêút thì các tia sét khổng lồ đột ngột lóe sáng trên bầu trời.

Các máy bay dân dụng cỡ lớn thực tế được thiết kế để chống chịu được các tác động của một vụ sét đánh.
Các máy bay dân dụng cỡ lớn thực tế được thiết kế để chống chịu được các tác động của một vụ sét đánh. (Ảnh minh họa).

Mặc dù báo Ajel đưa tin, "thần Sét" đã tấn công trượt mục tiêu trong sự cố. Tuy nhiên, chuyên gia Richard Taylor thuộc Hiệp hội hàng không dân dụng Anh nhận định: "Rất khó để xác thực điều đó từ đoạn video. Song, nhiều khả năng là sét đã đánh trúng máy bay".

Ông Taylor trấn an rằng, các máy bay dân dụng cỡ lớn thực tế được thiết kế để chống chịu được các tác động của một vụ sét đánh. Vì vậy, hiếm khi chúng phải chịu các tổn hại nghiệm trọng ở phần thân trong những sự cố như vậy.

Đoạn video nói trên được công bố tiếp sau một đoạn clip gây sốc khác hồi đầu tháng này, vốn ghi lại khoảnh khắc khi một máy bay Icelandair từ Reykjavik tới London đã bị trúng sét khi tiếp cận sân bay Heathrow ở thủ đô Anh. Ít nhất 2 máy bay khác, một từ Edinburgh tới sân bay London và một từ Prague tới Heathrow, cũng được tin là bị sét đánh trúng vào tối cùng ngày.


Máy bay Icelandair bị trúng sét khi đang tiếp cận sân bay Heathrow.

Cập nhật: 10/05/2016 Theo Vietnamnet
  • 2.741