Cung thủ bắn 7 mũi tên xuyên qua lỗ khóa 10mm lập kỷ lục thế giới

  •  
  • 641

Một cung thủ kỳ cựu người Đan Mạch vừa lập Kỷ lục Guinness mới bằng cách bắn 7 mũi tên liên tiếp xuyên qua một lỗ khóa rộng chừng 10mm.

Ông Lars Andersen thường được ca ngợi là cung thủ đỉnh cao của thế giới với những thành tích mà hầu hết chúng ta chỉ có thể mơ ước. Ông ấy là người duy nhất có khả năng bắn 10 mũi tên chỉ trong 4,9 giây hay bắn khi đang cầm cùng lúc nhiều mũi tên trong tay.

Gần đây, người đàn ông 57 tuổi này đã lập thêm kỷ lục Guinness mới khi bắn liên tiếp 7 mũi tên xuyên qua lỗ khóa có đường kính dưới 10mm.

Một đoạn video cho thấy ông Andersen đang ngồi quỳ gối trước mục tiêu là một cánh cửa có lỗ khóa nhỏ. Cung thủ này không nêu rõ khoảng cách từ ông đến mục tiêu là bao nhiêu, song các cư dân mạng đoán khoảng cách đó chừng 10 mét.

Mục đích của ông Andersan lần này là bắn nhiều mũi tên liên tiếp qua lỗ khóa bằng loại tên Ottoman truyền thống.

 Ông hầu như không nghỉ giữa các lần bắn.
Ông hầu như không nghỉ giữa các lần bắn.

Người đàn ông này đã bắn liên tiếp 7 mũi tên xuyên qua lỗ khóa nhỏ xíu với tốc độ ấn tượng. Ông hầu như không nghỉ giữa các lần bắn. Đôi tay của ông thoăn thoắt căng dây cung trước khi nhả mũi tên ra rồi vội vàng tóm lấy một mũi tên khác. Cảnh tượng trên rõ ràng là lời chứng minh cho tuyên bố rằng Lars Andersen là bậc thầy bắn cung của thế kỷ.

Cập nhật: 03/11/2022 Báo Tin Tức
  • 641