Video: Nokia tung clip 150 năm phát triển của hãng

  •  
  • 920

Trong lịch sử, Nokia từng là công ty sản xuất thiết bị di động lớn nhất thế giới, ở bất cứ nơi đâu chúng ta cũng nhận thấy sự xuất hiện của thương hiệu này.

Tuy nhiên, đáng tiếc từ 2014 trở đi, sẽ không còn sản phẩm smartphone mới nào được mang tên Nokia nữa. Theo đó, Nokia đã làm một video truyền thông như nhắc lại chặng đường 150 năm lịch sử, cũng như những cống hiến của họ trong lĩnh vực điện thoại di động.

Video: Nokia tung clip 150 năm phát triển của hãng
Hai "huyền thoại" Nokia NMT-900 bên trái và Nokia 1100 bên phải

Nokia đã có rất nhiều mẫu điện thoại đi vào “huyền thoại” trong làng di động thế giới. Thậm chí có những mẫu điện thoại đã ra mắt cách đây vài thập kỷ như mẫu Nokia NMT-900 bên trái và Nokia 1100 bên phải, nhưng vẫn hoạt động tốt như hồi mới ra mắt.

Trải qua quá trình hoạt động và cống hiến mạnh mẽ trong thời gian dài, Nokia đã làm được nhiều điều, có thể nói là đã tạo nên cuộc cách mạng trong di động. Hai năm trở lại đây, nền tảng Nokia phát triển sản phẩm cho nền tảng Windows Phone, đã có nhiều khởi sắc, như Lumia 1520, Lumia 1320 và Lumia 2520.

Đối với Lumia 1020, hãng đã khá thành công khi khơi gợi 1 kỷ nguyên mới, kỷ nguyên nhiếp ảnh trên các thiết bị di động.

Từ trước đến nay, nhiều người chọn chỉ vì thương hiệu Nokia chứ không phải hệ điều hành mà Nokia cài trên đó. Liệu sau khi được chuyển giao về tay Microsoft, còn bao nhiêu người nhớ đến Nokia khi họ không còn có quyền sản xuất smartphone mang chính tên của mình?

Hãy cùng nhìn lại chặng đường 150 năm phát triển của Nokia qua video dưới đây:

Theo Khampha, Youtube
  • 920