Video: Quả cầu lửa khổng lồ sáng rực bầu trời Mexico

  •   22
  • 2.389

Đoạn video đăng tải lên trang SkyAlert mới đây cho thấy một quả cầu lửa sáng rực kèm theo những tiếng nổ lớn trên bầu trời 5 bang khác nhau ở Mexico vào đêm 23/5 vừa qua. Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu vật lý thiên thể, quang học và điện tử Mexico (INAOE) đã vào cuộc nghiên cứu hiện tượng này.

Trong một cuộc họp báo sau đó, nhà thiên văn học Ramon Valdes thuộc viện INAOE thông báo quả cầu lửa nhiều khả năng là một thiên thạch nhỏ bay vào bầu khí quyển Trái đất, nhưng nó không gây ra bất cứ thiệt hại nào.

Quả cầu lửa phát sáng trên bầu trời Mexico.
Quả cầu lửa phát sáng trên bầu trời Mexico. (Ảnh chụp từ video).

Ông Valdes cho biết quả cầu lửa có thể bay qua bầu khí quyển Trái đất với vận tốc gần 1.000km/giờ. Nó tương tác với bầu khí quyền tạo ra sóng xung kích và người dân ở Mexico có thể nghe và cảm nhận được những tác động này.

"Chúng ta có thể quan sát và theo quỹ đạo của những thiên thạch lớn, nhưng rất khó phát hiện những vật thể nhỏ như thế này. Chúng là tàn dư của quá trình hình thành hệ mặt trời và một thiên thạch lớn có thể phá hủy hoàn toàn một thành phố", ông Valdes nói.

Ông Eduardo Bravo, đang sống ở thành phố Puebla, cho biết: "Bầu trời sáng lóa như vừa có sét đánh và vài giây sau đó chúng tôi nhìn thấy một vật thể màu cam giống như tên lửa".

Cập nhật: 24/05/2016 Theo Dân Việt
  • 22
  • 2.389