Video: Robot di chuyển trên 6 chân

  •   4,47
  • 997

Giới khoa học Mỹ vừa công bố một robot đi trên 6 chân và nó có thể bắt chước được các di chuyển của động vật.

Robot tên X-RHex Lite có thể leo cầu thang và vượt các chướng ngại vật bằng cách thực hiện động tác nhảy. Được chế tạo bởi giáo sư Daniel Koditschek và tiến sĩ Aaron Johnson tại Đại học Pennsylvania, robot này còn có thể nhảy cao qua những khoảng trống và khắc phục nhiều nhược điểm của robot di chuyển trước đó.

Vật liệu chính tạo X-RHex Lite là các sợi carbon trọng lượng siêu nhẹ. Điều này giúp robot thực hiện nhiều động tác nhảy và leo trèo mà không cần sử dụng quá nhiều năng lượng, Telegraph cho biết.

Giáo sư Koditschek cho biết, chân của robot X-RHex Lite ban đầu được lắp ráp để bắt chước sự di chuyển của động vật, nhưng hiện nhóm nghiên cứu mới chỉ đạt một phần nhỏ mục đích đề ra. Ông cho biết thêm, việc chế tạo X-RHex Lite là một bước đột phá trong việc cải thiện những thao tác di chuyển của robot.

Giới chuyên gia hy vọng, sự phát triển về công nghệ trong tương lai sẽ tạo ra những robot X-RHex Lite hoàn hảo, vượt qua các địa hình hiểm trở để tham gia vào công việc giám sát môi trường hoặc các nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn.

Theo VNE, Youtube
  • 4,47
  • 997