Video: Quá trình kết tinh của các chất Hóa học

  •  
  • 1.930

Dù có là người ghét các phương trình hóa học lý thuyết nhàm chán thì bạn cũng không thể ghét được các hiệu ứng tuyệt đẹp mà quá trình kết tinh của các chất tạo ra.

Có thể bạn không thích các công thức hóa học lý thuyết nhàm chán chỉ toàn chữ và số khi học môn hóa, nhưng ngược lại với lý thuyết, việc thực hành các phản ứng hóa học lại rất hấp dẫn. Nếu nhìn ở mặt hình ảnh thì cũng có thể nói hóa học là một bộ môn có chất nghệ thuật rất cao, đặc biệt là khi quan sát các hiện tượng bằng kính hiển vi.

Mỗi chất hóa học đều có hình dạng tinh thể khác nhau và quá trình kết tinh cũng diễn ra theo cách khác nhau.
Mỗi chất hóa học đều có hình dạng tinh thể khác nhau và quá trình kết tinh cũng diễn ra theo cách khác nhau.

Nếu bạn không tin thì hãy thử xem qua quá trình kết tinh của các chất như kali cromat, natri clorua, amoni clorua và nhiều chất khác, bạn sẽ thấy đây là một chuỗi các hiệu ứng hình ảnh tuyệt đẹp và có phần khá trừu tượng. Mỗi chất hóa học đều có hình dạng tinh thể khác nhau và quá trình kết tinh cũng diễn ra theo cách khác nhau, bạn sẽ không biết chuyện gì đang xảy ra cho đến khi hoàn tất quá trình. Màu sắc, cấu trúc, hình dạng độc đáo, đó chính là vẻ đẹp của hóa học.

Yan Liang, người đã quay đoạn video timelapse tuyệt đẹp này cho biết: "Các đối tượng trong dự án này là những giọt dung dịch bão hòa có chứa các muối vô cơ khác nhau (ví dụ như muối viên, natri sulfat, v.v...). Sự bay hơi của nước sẽ thúc đấy quá trình kết tinh bên trong giọt dung dịch, tất cả được ghi lại theo phong cách timelapse".

Mời bạn xem qua đoạn video ngắn bên dưới về quá trình kết tinh tuyệt diệu bên dưới:

Cập nhật: 26/09/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.930