Việt Nam giành giải nhì cuộc thi Robocon quốc tế

  •  
  • 1.348

Ngày 21/9, tại sân vận động trung tâm thủ đô Cairo của Ai Cập, đội tuyển Robocon Việt Nam đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết và giành giải nhì cuộc thi sáng tạo Robocon quốc tế châu Á-Thái Bình Dương

Đội tuyển Robocon Việt Nam xuất sắc giành giải nhì cuộc thi Robocon quốc tế châu Á-Thái Bình Dương. (Ảnh: Vietnam+)

Giải nhất cuộc thi thuộc về đội Trung Quốc. Tại cuộc thi lần này, đội Việt Nam còn giành được giải của nhà tài trợ Panasonic.

Kết quả này không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Mặc dù thúc thủ trước đội Trung Quốc trong trận chung kết, song đội Robocon Việt Nam vẫn khẳng định được vị trí là một trong những đội mạnh nhất của giải đấu này.

Tại bảng D, đội Việt Nam đã dễ dàng vượt qua các đội Nhật Bản và Malaysia để đứng vị trí thứ nhất, rồi tiếp tục giành chiến thắng với điểm số cách biệt trước đội chủ nhà Ai Cập ở Tứ kết và đội Hongkong ở Bán kết.

Trưởng đoàn Robocon Việt Nam Đặng Duy Sồ cho biết đội Việt Nam đặt mục tiêu giành giải ba, nên kết quả này được đánh giá là thành công đối với toàn đội.

Đại diện của Việt Nam tham gia cuộc thi Robocon quốc tế lần này là đội Liên hiệp LED của trường Đại học Lạc Hồng.

Cuộc thi năm nay có chủ đề "Robo-Pharaoh xây kim tự tháp," với sự tham dự của 17 đội đến từ 16 quốc gia và khu vực.

Chủ đề "Robo-Pharaoh xây kim tự tháp" dựa trên ý tưởng về một cỗ máy thời gian đưa những người xây dựng kim tự tháp Ai Cập cổ vào phòng học của các trường kỹ thuật. Các đội chơi phải điều khiển robot xây các phần của ba kim tự tháp. Trong vòng ba phút đội nào hoàn thành trước thì giành chiến thắng.

Cuộc thi năm sau sẽ được tổ chức tại Thái Lan.

Theo TTXVN, QuanTriMang
  • 1.348