Việt Nam tổ chức đua xe năng lượng mặt trời

  •  
  • 1.651

Để thu hút sự quan tâm của cộng đồng về ứng dụng năng lượng mặt trời, lần đầu tiên Việt Nam tổ chức cuộc thi xe chạy bằng năng lượng mặt trời tại TP HCM.

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi dành cho tất cả các cá nhân, tổ chức yêu thích và đam mê thiết kế loại xe này đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Bên cạnh tạo sự quan tâm của cộng đồng với năng lượng mặt trời, cuộc thi còn tạo ra một sân chơi bổ ích nhằm khơi dậy niềm đam mê ứng dụng năng lượng mặt trời.

Mẫu xe năng lượng mặt trời. (Ảnh: ECC)
Mẫu xe năng lượng mặt trời. (Ảnh: ECC)

Tham gia cuộc thi, các đội thi sẽ trải qua vòng sơ khảo để kiểm tra tính an toàn trong thiết kế, chế tạo và vận hành xe khi thi đấu. Các xe sẽ thi chạy bấm giờ. Ban tổ chức sẽ theo thành tích từ cao xuống thấp để chọn ra các đội tham gia đấu bảng ở vòng đấu bảng và chung kết xếp hạng. Tiêu chí về đích sớm nhất sẽ được sử dụng để quyết định thắng thua giữa các đội. Cuộc đua được tổ chức trên đường đua khép kín có lộ trình 2km, có vượt chướng ngại vật.

Xe của các đội sẽ tham gia dự thi bằng sử dụng nguồn năng lượng duy nhất từ mặt trời. Các trận đấu sẽ diễn ra khoảng thời gian từ 10 đến 15 giờ của ngày thi đấu, mỗi trận là 20 phút tại khu công nghệ cao TP HCM.

Thời gian để các đội tham gia đăng ký dự thi bắt đầu từ hôm nay đến hết tháng 9 tại Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP HCM (ECC-HCMC).

Cuộc thi dự kiến bắt đầu từ tháng 9 kéo dài đến tháng 11 năm nay. Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM, Đài truyền hình TP HCM cùng EEC-HCMC đồng tổ chức và thực hiện cuộc thi này.

Theo Vnexpress
  • 1.651