Cô bé 12 tuổi có chỉ số IQ vượt cả Albert Einstein và Stephen Hawking

  •   32
  • 1.976

Với số điểm tối đa 162, cô bé 12 tuổi đến từ Essex, Anh – Lydia Sebastian – đã bỏ xa 2 nhà khoa học đại tài Albert Einstein và Stephen Hawking trong một bài kiểm tra chỉ số IQ gần đây.

Cô bé 12 tuổi có chỉ số IQ vượt cả Albert EinsteinStephen Hawking

Chỉ qua bài kiểm tra Cattell III B từ Tổ chức Mensa (chuyên tìm kiếm và đào tạo những thanh thiếu niên có chỉ số IQ cao), cô bé Lydia đã dễ dàng đạt số điểm tối đa và trở thành thành viên chính thức của Câu lạc bộ những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới.

Được biết, bài kiểm tra lần này không hề quá sức với cô bé, thậm chí Lydia còn cho rằng đây là một bài kiểm tra không hề khó với cô, đến nỗi cô còn… ngồi chơi một vài phút trước khi thông báo hết giờ làm bài.

Cô bé có chỉ số IQ vượt cả Albert Einstein và Stephen Hawking
Cô bé Lydia Sebastian vừa chính thức gia nhập nhóm 1% những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới.

Theo lời bố mẹ của Lydia, vô tình đọc được mẩu tin về chỉ số IQ trên mạng, cô bé đã hết sức hứng thú và liên tục hỏi về bài thi IQ suốt cả năm nay. Với sự ủng hộ nhiệt tình của bố mẹ, những nỗ lực của cô bé đã được đền đáp khi bài thi đạt điểm tối đa – 162 điểm, vượt cả số điểm “chót vót” của thiên tài Albert Einstein và nhà vật lý học lỗi lạc Stephen Hawking (cùng có chỉ số IQ 160). Khi biết tin, bố mẹ cô bé đều cảm thấy “vô cùng choáng ngợp và hạnh phúc”.

Sau khi biết được kết quả đáng mừng này, Lydia chia sẻ: “Lúc đầu em thấy rất lo lắng nhưng ngay khi bắt tay vào làm, em lại thấy rất thoải mái bởi bài kiểm tra không hề khó như em tưởng. Nhưng em vẫn cố gắng hết sức mình”. Cô bé hiện đang bắt đầu năm học thứ 2 của mình tại trường trung học nữ sinh Colchester County.

Qua lời kể của bố mẹ, Lydia là một cô bé rất ham đọc sách. Được biết, cô bé đã đọc đi đọc lại không sót một tập nào trong bộ truyện Harry Potter đình đám gồm 7 tập. Cô bé còn tỏ ra có năng khiếu nghệ thuật khi đã duy trì việc chơi violin từ năm… 4 tuổi. Ngoài ra, trí thông minh hơn người của cô bé còn được bộc lộ từ rất sớm khi Lydia đã biết nói từ khi mới… 6 tháng tuổi. Bố của Lydia – vốn là một nhà khoa học về quang tuyến tại bệnh viện Colchester – tự hào kể lại: “Trong khoảng thời gian thực tập ở bệnh viện, tôi thường xuyên vắng nhà vào các ngày cuối tuần. Lúc đó Lydia mới chưa đầy 1 tuổi, nhưng con bé đã rất thường xuyên trò chuyện với tôi qua điện thoại”.

Cô bé có chỉ số IQ vượt cả Albert Einstein và Stephen Hawking
Đạt số điểm IQ tối đa, Lydia là thần đồng nhỏ tuổi thứ 3 của nước Anh trong năm nay.

Tuy nhiên, Lydia lại không phải “thần đồng” duy nhất của nước Anh. Trước đó, 2 “đồng hương” với Lydia cũng đã ghi danh vào Mensa từ khi còn rất nhỏ. Đó là cô bé 12 tuổi Nicole Barr tại Essex cùng cậu bé 10 tuổi người Anh gốc Ấn Aahil Jouher đến từ Blackburn. Cả 2 đều đạt số điểm tối đa 162 trong năm nay.

Cô bé cho biết, bài thi IQ lần này được thiết kế nhằm kiểm tra về kỹ năng ngôn ngữ, bao gồm khả năng phân tích và định nghĩa, đồng thời khả năng suy luận logic của cô. Theo quy định, bài kiểm tra IQ của tổ chức Mensa được chia làm 2 loại: Cattell III B (gồm 150 câu hỏi, điểm số tối đa là 161 cho người lớn và 162 cho người dưới 18 tuổi) và Cattell Culture Fair III A (gồm 50 câu hỏi với số điểm tối đa 183).

Hiện nay, kỷ lục ghi nhận thành viên nhỏ tuổi nhất của Mensa là cậu bé 2 tuổi người Anh Adam Kirby. Cùng với đó, thành viên cao tuổi nhất tính đến thời điểm hiện tại là một cụ bà 103 tuổi.

Theo Trí Thức Trẻ
  • 32
  • 1.976