Vista: Chậm hơn XP?

  •  
  • 63

Máy tính sử dụng hệ điều hành mới nhất của Microsoft được trang bị RAM dưới 2 GB đều có thời gian khởi động và mở ứng dụng lâu hơn nhiều so với Windows XP.

"Tôi đã chạy song song hai hệ điều hành và phải chờ rất lâu khi tải một số ứng dụng trên Vista trong khi chúng gần như sẵn sàng hoạt động ngay lập tức trên hệ thống XP", một người có tên William chia sẻ trên diễn đàn Performance & Maintenance của Microsoft. "Tôi đã nâng cấp cấu hình máy tính sao cho phù hợp với yêu cầu của Vista nhưng vẫn hoàn toàn thất vọng".

Màn hình đăng nhập của Vista

Một người khác, Kris, nói: "Tôi nâng cấp XP lên Vista Premium. Khi khởi động máy tính xách tay, tôi phải đợi 6 phút trước khi có thể mở ứng dụng đầu tiên như Outlook hay Internet Explorer".

Một vài người cho rằng tốc độ chậm là cái giá phải chấp nhận cho việc quá nôn nóng sử dụng phiên bản mới nhất, "tuyệt nhất" của Microsoft. Theo một số người khác, không nghi ngờ khi nói XP nhanh hơn Vista bởi nếu muốn sử dụng thêm các tính năng, bạn phải chịu hy sinh một phần hiệu suất hoạt động.

Các chuyên gia của Microsoft khuyên người dùng nên lắp thêm RAM và chạy bảng điều khiển Vista Performance Information & Tools để chẩn đoán những vấn đề có thể xảy ra. Thực tế cũng cho thấy chỉ những ai có máy tính với bộ nhớ trên 2 GB mới khẳng định họ không hề gặp những vấn đề nêu trên.

Thành viên Bengt trên diễn đàn Performance & Maintenance tuyên bố sẽ quay lại với XP nếu Vista không được cải tiến, dù anh này thực sự rất muốn tiếp tục sử dụng hệ điều hành mới. Bengt cũng mất 10 phút để khởi động hệ thống, sau đó lại phải chờ thêm 5 phút trước khi có thể bắt đầu dùng máy.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Microsoft quả quyết Vista không hề chạy chậm: "Thời gian khởi động hay tắt máy phụ thuộc rất nhiều vào cấu hình PC của nhà sản xuất thiết bị gốc. Trừ một vài trường hợp, đa số khách hàng của chúng tôi công nhận Vista đạt tốc độ nhanh".

Theo VnExpress, TechWorld
  • 63