Vista ''dội nước lạnh'' lên các hãng chip

  •  
  • 70

Hệ điều hành thế hệ mới của Microsoft đã ít nhiều làm thâm hụt doanh thu của hai nhà sản xuất thiết bị bán dẫn hàng đầu là Samsung và Hynix Semiconductor vì hầu hết các máy tính đời mới có thừa bộ nhớ để chạy Windows Vista.

Micron Technology, công ty sản xuất chip nhớ lớn nhất nước Mỹ, và Qimonda, “đại gia” ở châu Âu, đã từng khấp khởi mừng thầm, dự đoán nhu cầu mua thêm chip nhớ sẽ tăng mạnh vì bản nâng cấp hệ điều hành lớn nhất lần này của Microsoft sẽ đòi hỏi nhiều dung lượng nhớ trong máy tính cá nhân.

Thế nhưng, Microsoft cho biết, PC đời mới với chip nhớ 1GB là hoàn toàn có thể chạy hệ điều hành Vista sắp ra mắt. Trong tháng này, cổ phiếu của ngành bán dẫn đã giảm 5,3% và thậm chí sẽ còn rớt thảm hại nữa sau khi Vista được tung ra thị trường vào cuối tháng này.

Nhu cầu mua thêm chip nhớ sẽ không tăng như mong đợi khi Vista ra đời vì PC mới đã được trang bị đầy đủ bộ nhớ”, Song Myeong Seob, một nhà phân tích của công ty CJ Investment & Securities (Seoul, Hàn Quốc), nói.

Theo công ty phân tích thị trường Credit Suisse, tốc độ chuyển sang sử dụng hệ điều hành Vista sẽ chậm hơn so với phiên bản Windows XP, tung ra năm 2001. Sau 2 năm ra đời, sẽ chỉ có khoảng 29% máy tính sẽ được cài Vista , so với 40% PC chạy Windows XP.

Theo Shanghaidaily, Dantri
  • 70