Vista SP1 chính thức trình làng giữa tháng 3

  •  
  • 56

Gã khổng lồ phần mềm cho biết đã hoàn thiện xong phần mã của Vista SP1 và bắt đầu đưa sản phẩm này vào sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, người dùng sẽ không thể nhận SP1 thông qua dịch vụ cập nhật tự động Microsoft Update trước ngày 15/3.

Vista Service Pack1 (Vista SP1) là gói phần mềm nâng cấp và sửa lỗi quan trọng đầu tiên dành cho hệ điều hành mới nhất của Microsoft.

Thời điểm phát hành của nó được coi là cột mốc quan trọng trong làn sóng ứng dụng Vista, bởi nhiều doanh nghiệp và tổ chức lớn thường đợi đến khi SP1 trình làng mới quyết định nâng cấp lên một hệ điều hành Windows mới.

Theo lời Microsoft, SP1 sẽ cải thiện độ ổn định, bảo mật và cả hiệu suất cho Windows Vista. Đầu tiên, sản phẩm sẽ đến tay khối người dùng doanh nghiệp có đơn đặt hàng số lượng lớn, kế đến mới phát hành rộng rãi tới người dùng cá nhân.

Vista SP1 sẽ được phát hành bằng các thứ tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức và Nhật Bản thông qua Windows Update và trung tâm Download Center trên website của hãng.

Tuy nhiên, Microsoft cũng khuyến cáo trước rằng một số thiết bị có thể không tương thích với phiên bản Vista SP1 đầu tiên, chủ yếu là vì lỗi driver.

Lại trễ

Dự kiến, thời điểm phát hành "đại trà" này không thể sớm trước ngày 15/3, bất chấp thông tin hành lang gần đây của giới phân tích là Vista SP1 có thể ra mắt ngay từ trung tuần tháng 2.

Microsoft lý giải sự trì hoãn này là do hãng muốn chờ các hãng phần cứng xuất xưởng máy tính cài sẵn Windows Vista SP1 tới hệ thống bán lẻ trước. "Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục lỗi driver trước. Đây là lỗi đã được những người dùng thử phát hiện trong bản beta".

Cụ thể, khi cài đặt SP1, driver của một số thiết bị đã không theo đúng chỉ dẫn tự động, khiến cho thiết bị đính kèm với chúng vận hành bị lỗi. "Phần lớn người dùng Vista không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này, song Microsoft vẫn quyết định thận trọng", đại diện của hãng cho biết.

Cũng trong đợt này, Microsoft đã gửi mã của Windows Server 2008 tới nhà sản xuất. Theo lịch, phần mềm này sẽ chính thức tung ra thị trường kể từ ngày 1/3 tới đây.

Sự kết hợp đồng thời của SP1 và Windows Server 2008 được dự đoán sẽ "dọn đường" cho Vista đi vào thị trường doanh nghiệp vừa và nhỏ một cách trơn tru.

Theo AP, PC World, Vietnamnet
  • 56