Visual Studio 2008 ra mắt trong cuối tháng 11

  •  
  • 64

Ông S. Somasegar – Phó chủ tịch phụ trách bộ phận phát triển sản phẩm của Microsoft – hôm 5/11 cho biết phiên bản chính thức Visual Studio 2008 và .NET Framework 3.5 sẽ được phát hành trong cuối tháng này.

Visual Studio 2008 và .Net Framework 3.5 sẽ cho phép các nhà phát triển, ông Somasegar, sử dụng các kỹ năng vốn có của mình xây dựng nên các dịch vụ ứng dụng giàu kết nối Internet liên tục và đặc biệt có sức hấp dẫn hơn với người dùng.

Visual Studio 2008 chú trọng đến việc cho phép các nhà phát triển xây dựng nên những ứng dụng được Microsoft gọi bằng cái tên “dịch vụ ứng dụng máy khách thông minh” tương thích với đa nền tảng như Windows Vista, Windows Server 2008, Office 2007 và Web.

Công cụ Sync Framework tích hợp sẵn giúp mở rộng khả năng hỗ trợ đồng bộ hoá của Visual Studio 2008 cho phép tạo ứng dụng phối hợp ngoại tuyến hoặc ngang hàng. Microsoft tuyên bố Sync Framework là nền tảng để đưa dịch vụ web và cơ sở dữ liệu từ trên mạng xuống dưới PC, hỗ trợ đồng bộ hoá ngang hàng bất kỳ loại tệp tin nào theo bất kỳ thủ truyền tải, loại dữ liệu hoặc hình thức lưu trữ nào.

Visual Studio 2008 còn có thêm một công cụ mới nữa là Popfly Explorer. Đây là công cụ cho phép nhà phát triển xây dựng các ứng dụng dịch vụ web trên nền tảng Silverlight mới ra mắt của Microsoft. Một dạng nền tảng tương tự Adobe Flash. Để sử dụng nền tảng này, nhà phát triển cần có thêm .NET Framework 3.5 cũng sẽ được phát hành trong cuối tháng này.

Hoàng Dũng

Theo PC World, Betanews, VnMedia
  • 64