Voi chơi bóng gậy

  •  
  • 152

Môn bóng polo voi mỗi đội có 4 con voi, mỗi con có một tay nài, dùng những chiếc gậy để lùa bóng vào gôn.

Ngày 2/12/2006, cuộc tranh tài về môn bóng polo voi thế giới được tổ chức để kỷ niệm 25 năm ngày môn thể thao này được hình thành tại Vương quốc Nepal đã kết thúc.

Có 8 đội bóng polo từ các nước đã tụ tập tại thị trấn Meghauli ở bìa rừng của Công viên Hoàng gia Chitwan ở miền Nam Nepal, nơi các cuộc tranh tài đã diễn ra từ ngày 26/11 đến ngày 2/12.

Môn thể thao này bắt nguồn từ các vị vua của triều đại Rajasthan ở vùng tây bắc Ấn Độ và sau đó đã được chính thức hóa bởi ông James Manclark, một chủ đồn điền người Ireland và cũng là cựu vô địch môn trượt tuyết của loại xe bobsleigh, cùng với bạn là ông Jim Edwards, chủ nhân của công viên săn bắn dã thú Tiger Tops tại Nepal, đó cũng là nơi mà các cuộc tranh tài môn bóng polo voi thực hiện hàng năm kể từ năm 1982.

Hình ảnh trong giải đấu Polo voi

Hình ảnh trong giải đấu Polo voi (Ảnh: Portoraroyal.co.uk)

Trong cuộc họp báo và lễ bế mạc cuộc thi hôm 2/12, ông Jim Edwards, đồng sáng lập viên của môn thể thao này, cho biết, 25 năm trước, Đội Tiger Tops cùng với các đội khác đã tham gia vào các cuộc thi đầy hào hứng, vì đây là một trò tiêu khiển rất thú vị. Không ai chú trọng đến việc thắng hay bại mà chỉ nhằm vào mục đích gây quỹ từ thiện.

Môn bóng polo voi mỗi đội có 4 con voi, mỗi con có một tay nài, dùng những chiếc gậy để lùa bóng vào gôn. Tuskers Island, một cầu thủ trong Đội Tiger Tops, cho biết, môn thể thao này rất hào hứng vì nó có những yếu tố khác với môn polo cưỡi ngựa. Thắng giải trong cuộc thi chung kết thuộc về Đội Angus Estate do ông James Manclark làm Đội trưởng. Ông nói rằng, cuộc thi năm nay rất sôi nổi, vì mọi người đều chơi rất xuất sắc, và đội của ông đã vô cùng may mắn giành chiến thắng.

Đan Kô

Theo AP, CAND.com.vn
  • 152