Voi có mặt kịp thời giải cứu sư tử bị thương trước bầy linh cẩu háu đói

  •  
  • 318

Sự có mặt kịp thời của con voi để xua đuổi bầy linh cẩu trước khi chúng tấn công con sư tử bị thương, khiến nhiều người liên tưởng đến hình ảnh một người lính canh xuất hiện để bảo vệ vị vua.

Sư tử vẫn được xem là "chúa tể đồng cỏ" vì sự uy nghiêm và sức mạnh vượt trội của mình so với các loài động vật khác sống trong thảo nguyên. Sư tử luôn ở vị thế của kẻ săn mồi, khiến cho các loài động vật khác phải khiếp sợ.


Voi có mặt kịp thời giải cứu sư tử bị thương trước bầy linh cẩu háu đói. (Video: VPres).

Tuy nhiên, nếu đi đơn độc hoặc đang bị thương, sư tử sẽ không có đủ sức mạnh và dễ dàng trở thành mục tiêu của bầy linh cẩu ma mãnh và khôn ngoan.

Đoạn clip được du khách có tên Morne du Plessis, 47 tuổi, ghi lại tại công viên Quốc gia Kruger (Nam Phi), cho thấy khoảnh khắc một con sư tử đực sắp trưởng thành đang đi khập khiễng vì bị thương.

Nhận thấy con sư tử này đi một mình và đang bị thương, hai con linh cẩu đã bám sát theo để tìm cơ hội tấn công và biến "chúa tể thảo nguyên" thành bữa ăn. Với việc chưa trưởng thành, đơn độc và đang bị thương, con sư tử chắc chắn không thể chống cự được 2 con linh cẩu cùng xông vào tấn công.

Morne du Plessis và những du khách khác khi chứng kiến hình ảnh này đều nghĩ về một kết cục không mấy tốt đẹp cho con sư tử trẻ tuổi, thì bất ngờ, một con voi lao ra từ bụi rậm, gầm rú đầy đe dọa và tiến thẳng về phía 2 con linh cẩu, đuổi chúng ra xa khỏi con sư tử đang bị thương.

"Thiên nhiên luôn tiềm ẩn nhiều điều bất ngờ và thú vị mà không thể giải thích được. Con voi không biết xuất hiện từ đâu, nhưng tôi tin rằng nó có mục đích rõ ràng đó là xua đuổi bầy linh cẩu để bảo vệ con sư tử bị thương.

Tôi không hiểu lý do tại sao nó làm như vậy, nhưng rất ấn tượng vì điều đó", Morne du Plessis chia sẻ.

Theo một nhân viên của vườn quốc gia Kruger, con sư tử này đã bị thương và đi lạc khỏi đàn sau một chuyến săn đêm. Những con linh cẩu khi phát hiện thấy con sư tử đơn độc đã thể hiện ý định tấn công để ăn thịt.

"Thông thường, linh cẩu không thực sự dám tấn công sư tử, nhưng nếu nhận ra sư tử đang đi một mình hoặc bị thương, chúng có thể tìm ra điểm yếu để áp đảo và giết chết sư tử", nhân viên của vườn quốc gia Kruger chia sẻ.

Một con voi lao ra từ bụi rậm, gầm rú đầy đe dọa và tiến thẳng về phía 2 con linh cẩu.
Một con voi lao ra từ bụi rậm, gầm rú đầy đe dọa và tiến thẳng về phía 2 con linh cẩu.

Đoạn clip của Morne du Plessis đã gây sốt sau khi đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng sau khi xem đoạn clip đã so sánh sự xuất hiện kịp thời của con voi giống như một người hộ vệ có mặt đúng lúc để giải cứu vị vua của mình trong tình huống nguy hiểm.

Trong khi đó, nhiều người cho rằng rất có thể con voi trong đoạn clip đã từng bị linh cẩu giết mất con nên muốn tìm cách trả thù mỗi khi thấy linh cẩu xuất hiện.

Sự có mặt kịp thời của con voi đã giúp sư tử bị thương thoát chết lần này, nhưng không ai chắc rằng với tình trạng của con sư tử hiện tại, nó có thể tồn tại đơn độc trong thế giới tự nhiên hay không.

Cập nhật: 15/12/2022 Dân Trí
  • 318