“Vòi sen khí” tiết kiệm nước 50%

  •  
  • 1.167

Trong bối cảnh nguồn nước ngày càng khan hiếm, một công ty của New Zealand đã phối hợp với Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp liên bang Úc (CSIRO) chế tạo Oxijet, loại "vòi sen khí" giúp tiết kiệm 50% lượng nước khi sử dụng.

Vòi sen khí
Vòi sen khí

Theo Tiến sĩ Wu Jie, chuyên gia của CSIRO, các vòi sen tiết kiệm nước thông thường hoạt động theo nguyên tắc giảm lưu lượng và áp lực nước, nhưng Oxijet thì hoàn toàn khác. Nó vận hành dựa trên cơ chế hút không khí hòa vào dòng nước, do đó áp lực nước tuôn ra không thay đổi trong khi lượng nước sử dụng ít hơn một nửa so với bình thường. Mặc dù thị trường cũng đã có một số loại "vòi sen khí" nhưng sản phẩm mới Oxijet có một ưu thế vượt trội là nó có thể tương thích với mọi hệ thống phòng tắm tiêu chuẩn.

Hiện sản phẩm đã được triển khai tại 200 phòng của khách sạn Novotel Northbeach và theo Tổng giám đốc Walter Immoos thì hầu hết khách hàng đều chuộng Oxijet hơn so với vòi sen thông thường. Oxijet đã được bán ra tại Úc, nơi mà hầu hết các gia đình đều đang tìm cách hạn chế hoặc áp dụng các biện pháp sử dụng nước hiệu quả.

Theo Báo Cần Thơ
  • 1.167