Vườn thú Antwerp: Không được nhìn thẳng vào mặt tinh tinh

  •   52
  • 643

Chúng ta đều biết rằng không nên trêu chọc các con vật trong vườn thú. Nay vườn thú Antwerp tại Bỉ lại yêu cầu người tham quan không được nhìn thẳng vào mặt tinh tinh.

Một loạt quy tắc mới đã được dán bên ngoài nơi ở của tinh tinh tại vườn thú của thành phố nhằm yêu cầu các khách tham quan, đặc biệt là những người viếng thăm thường xuyên, không được gần gũi thân mật với con tinh tinh đực mang tên "Cheetah". Con vật được người nuôi dưỡng từ bé nhưng nay đang cố gắng hoà nhập với 7 con khỉ hình người khác trong công viên.

Một phụ nữ trò chuyện với con tinh tinh tại vườn thú Antwerp, Bỉ, hôm 18/4. (Ảnh: AP)

"Chúng tôi thông báo cho các vị khách là một trong những con khỉ của chúng tôi đặc biệt thích thú giao tiếp với con người", phát ngôn viên của vườn thú Ilse Segers nói. "Con vật sống cùng với con người từ bé nên giờ đây chúng tôi đang cố gắng để nó hoà nhập với thế giới đồng loại hơn".

Bà cho biết nếu Cheetah cứ tiếp tục tiếp xúc với con người sẽ khiến nó gặp khó khăn khi tương tác với các con vật khác trong nhóm.

Một tấm biển được gắn bên ngoài khu vực của con vật yêu cầu người xem không được nhìn vào mặt con vật. "Hãy nhìn đi chỗ khác khi con vật muốn chuyện trò với bạn, hoặc là bước lùi lại. Một số con vật hứng thú với khách tham quan hơn là đồng loại của chúng", tấm biển viết.

Segers cho biết vườn thú không hẳn cấm hoàn toàn du khách nhìn các con tinh tinh. "Tất nhiên việc chạm mặt nhau cũng không sao. Chúng tôi có hơn 1 triệu khách mỗi năm và tất nhiên họ vẫn luôn được hoan nghênh đến thăm các con vật".

Vườn thú Antwerp 164 tuổi là một trong những vườn bách thú lâu đời nhất ở châu Âu và thu hút hơn 1,3 triệu khách mỗi năm.

M.T.

Theo AP, Vnexpress
  • 52
  • 643