Website Mỹ chứa chấp 63% lượng mã độc

  •  
  • 62

Website của Mỹ là nguồn gốc lưu trữ và phát tán một lượng rất lớn mã độc trên Internet. Xu hướng của tội phạm mạng hiện nay vẫn là tăng cường phát tán mã độc và tấn công lừa đảo trực tuyến.

Đó là kết luận được đưa ra trong bản “Báo cáo lừa đảo tài chính trực tuyến và ăn cắp thông tin nhận dạng cá nhân” của hãng bảo mật Cyveillance.

Theo đó, người dùng Internet sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị tấn công bằng mã độc rất cao khi truy cập vào các website có nguồn gốc từ Mỹ. 63% mã độc được phát tán trên Internet là có nguồn gốc từ những website này.

Tuy nhiên, các website của Mỹ chỉ chứa chấp khoảng 25% lượng mã độc. Đôi khi chúng chỉ bị lợi dụng để phát tán mã độc được lưu trữ ở một nơi khác. Trong khi đó, website có nguồn gốc từ Trung Quốc lưu trữ tới 34% lượng mã độc.

Chúng tôi cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này chính là động cơ tài chính,” ông Todd Bransford – phó chủ tịch phụ trách marketing của Cyveillance – cho biết. “Tội phạm mạng muốn tiếp cận PC của người dân Mỹ nhằm ăn cắp thông tin tài chính của họ. Chính vì thế mà chúng thường xuyên cho gắn mã độc vào các website mà người dân Mỹ hay truy cập tới”.

Thường đó là các dạng mã độc có khả năng ăn cắp thông tin nhận dạng cá nhân. 50% trong số những website kiểu này được lưu trữ trực tiếp trên các máy chủ web đặt tại Mỹ.

Số lượng các vụ tấn công qua web đã tăng gấp đôi trong quý II năm nay nếu so sánh với con số của quý I,” ông Bransford cho biết. Đặc biệt số lượng các vụ tấn công lừa đảo trực tuyến (phishing) có mục tiêu rõ ràng đã tăng hơn 20%.

Hoàng Dũng

Theo eWeek, VnMedia
  • 62