Website rao bán bất động sản dưới... đáy biển

  •  
  • 118

Bất động sản luôn luôn là một khoản đầu tư dài hạn. Nhưng tới 10.000 năm sau và dưới độ sâu 1000m so với mặt nước biển ư? Hãng địa ốc Lo’ihi Development đang mời chào bạn một hợp đồng như thế đấy. 

Khách hàng của Lo’ihi sẽ được sở hữu một mảnh đất "nhìn ra biển", nhưng có điều là vài thiên niên kỷ nữa, may ra giấc mơ đó mới có thể trở thành hiện thực.

Đơn giản, mảnh đất mà họ sẽ mua nằm ở độ sâu 3000 feet (tương đương gần 1000m) dưới mặt nước, trên đỉnh một ngọn núi lửa nằm trong lòng biển sâu mang tên Lo’ihi và cách Big Island 20 dặm về phía đông nam.

Theo lịch trình, website này sẽ chính thức rao bán đất trong vài tuần tới, với mức giá khởi điểm cho mỗi mảnh là 39,95 USD.

Nguồn: Manado-liveboards
Người mua sẽ nhận được brochure quảng cáo và một "chứng thư", nhưng cũng giống như vài hãng trước đây từng tuyên bố bán sao trên trời, khách hàng khó có thể gọi mình là chủ sở hữu được.

"Có ai lừa đảo gì đâu nhỉ?", Norm Nichols, đồng sáng lập ra Lo’ihi Development tuyên bố. "Nếu thấy lăn tăn, có ai ép bạn phải mua đâu. Tất cả chỉ nhằm mục đích vui vẻ thôi mà". Mà quả là cũng vui thật, nếu như bạn đọc lời quảng cáo của họ. "Bất động sản cho tương tai: Tầm nhìn cực đẹp dưới mặt nước biển".

Cả Nichols lẫn người sáng lập còn lại - Linda Kramer đều là doanh nhân tại Honolulu. Họ thậm chí còn nghĩ tới cảnh mở ra các phòng chat, cung cấp newsletter tới cho khách hàng để mọi người thảo luận mọi thứ, từ đặt tên phố là gì cho đến cách thức quản lý ra sao.

Họ thậm chí còn muốn tổ chức một cuộc họp giữa các "chủ nhà" trên một con tàu, thả neo ngay phía trên miệng núi lửa vào đúng ngày Cá tháng 4 hàng năm nữa.

Các nhà khoa học không thể biết được bao giờ, hoặc liệu đỉnh Lo’ihi có thể vươn lên khỏi mặt nước biển Đại Tây Dương hay không. Nhiều người dự đoán khoảng 10.000 năm, nhưng cũng có còn lâu hơn thế.

Chính quyền địa phương thì tuyên bố nếu website tuyên bố rõ ràng và người mua chấp nhận một cách vui vẻ, thì họ cũng chẳng có quyền mà can thiệp.

Trọng Cầm

Theo AP, VietNamNet
  • 118