WHO công bố đợt bùng phát thứ 10 dịch Ebola ở Congo

  •  
  • 186

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 1/8 đã công bố một đợt bùng phát dịch sốt Ebola mới ở phía đông Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC).

Lần bùng phát Ebola trước đó đã được DRC công bố vào ngày 8/5 và trở thành lần thứ 9 liên tiếp. Cơn sốt Ebola lan rộng trong khu vực các tỉnh xích đạo ở phía tây bắc của đất nước này.

Congo đang đối mặt nguy cơ số ca nhiễm Ebola tăng chóng mặt
Congo đang đối mặt nguy cơ số ca nhiễm Ebola tăng chóng mặt - (Ảnh: Internet).

"Vì bệnh dịch này, 33 người đã chết", Bộ Y tế DRC ngày 24.7 thông báo kết thúc của đợt bùng nổ trước.

"Chính phủ DRC công bố hôm nay rằng, các xét nghiệm sơ bộ đã cho thấy, một số trường hợp bệnh Ebola ở tỉnh Bắc Kivu, cách 2.500 km từ tỉnh xích đạo", WHO cho biết trên Twitter .

Trưởng nhóm của WHO, ông Tedros Adan Gebreisus cho biết, tổ chức đã bắt đầu cử nhân viên và thiết bị đến vùng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Ebola. "Ebola là một mối đe dọa liên tục đối với DRC, chúng tôi sẽ chiến đấu với sự bùng nổ này", ông viết trong một microblog.

Dịch Ebola bùng nổ ở Tây Phi vào năm 2015 và chủ yếu ảnh hưởng đến 3 quốc gia: Guinea, Sierra Leone và Liberia. Theo WHO, trong lần dịch gần đây nhất, dịch Ebola đã lây nhiễm 28,6 nghìn người khiến hơn 11,3 nghìn người chết.

Được biết, Ủy ban khẩn cấp thực hiện "Điều lệ Y tế quốc tế" của WHO về dịch bệnh Ebola đã đánh giá dịch Ebola tại DRC đang ở mức 3, là mức cao nhất ở cấp độ cảnh báo đối với quốc gia này, có nguy cơ cao lây truyền sang các nước lân cận.

Cập nhật: 03/08/2018 Theo Lao Động
  • 186