Xài Facebook, lộ bí mật như chơi!

  •  
  • 1.691

Có tới hơn 600 triệu tài khoản đang hoạt động, Facebook trở thành nơi các thông tin cá nhân được chia sẻ nhiều hơn qua Internet. Tuy nhiên, việc bảo mật và giữ an toàn thông tin người dùng như thế nào là câu hỏi đang bị bỏ ngỏ...

Và không hề vô tình khi câu hỏi trên được đặt ra: Facebook sẽ làm gì với các dữ liệu, địa chỉ, số điện thoại, email... mà bạn cung cấp?

Tháng một vừa rồi, mạng Facebook đã thông báo với đối tác phát triển blog của mình về khả năng cho phép các nhà cung cấp ứng dụng truy cập hồ sơ người dùng. Tuy nhiên, Facebook cũng cho biết các đối tác bên ngoài chỉ có thể có được những dữ liệu cần thiết nếu như người sử dụng đồng ý.

Hiện tại, Facebook chưa chính thức thực hiện kế hoạch nói trên do động thái này gây nhiều tranh cãi. Mạng xã hội này cũng đang cân nhắc việc loại trừ người sử dụng dưới 18 tuổi đăng ký tài khoản.

Mới đây, số công ty an ninh mạng đã đưa ra lời cảnh báo người dùng Facebook xoá đi các thông tin không cần thiết trên trang hồ sơ cá nhân của mình vì lo ngại các ứng dụng giả mạo với dụng ý xấu của các tay phát tán thư rác và các gián điệp khai thác mã số thẻ thanh toán điện tử.

Người sử dụng cũng cần thận trọng khi quyết định mở những thư mời tham gia sự kiện được gửi đến bởi vì nhà quảng cáo có thể khai thác các thông tin được người dùng phản hồi.

Các biểu tượng "mini" Facebook xuất hiện trên các trang mạng trông khá bắt mắt nhưng một khi người dùng click vào cũng đồng nghĩa với việc làm gia tăng nguy cơ thông tin hồ sơ cá nhân trong mạng lưới bị rò rỉ. Vì vậy, người dùng cũng được khuyến cáo chỉ chia sẻ thông tin từ các website có nguồn gốc đáng tin cậy.

Theo VnMedia
  • 1.691