XGate - an toàn không gian ảo cho trẻ thơ

  •  
  • 89

Internet có thể là một nơi rất nguy hiểm với trẻ em, những đối tượng thường xuyên truy cập vô số website mạng xã hội và các chat room, nơi chúng rất dễ rơi vào “nanh vuốt’ của bọn “quỷ râu xanh”. Và một trong những giải pháp độc đáo nhất mà các bậc phụ huynh có thể áp dụng để ngăn chặn những “sự việc không ai mong muốn” là XGate, một thiết bị của Global Security One không chỉ quản lý bảo mật của kết nối Internet, mà còn thực sự bảo vệ an toàn cho bọn trẻ. 

Thiết bị an toàn XGate của Global Security One

Thoạt nhìn, XGate có vẻ như một thiết bị bảo vệ hệ thống, không lớn hơn một Modem ADSL thông thường và “sở hữu” chức năng khá phổ biến như tường lửa, phần mềm chống virus, ứng dụng bảo mật ngân hàng, hệ thống kiểm soát “thư rác”, hay bảo vệ nhân dạng. Những chứ năng này cho phép người sử dụng thiết lập chính xác những website nào trẻ em được phép truy cập và nhờ đó ngăn chúng xem những nội dung bị cấm.

Tuy nhiên, hai tính năng quan trọng nhất của thiết bị này là “Bảo vệ chat room của trẻ” và “Giám sát chat room một cách thông minh”, cho phép các bậc cha mẹ kiểm soát hoàn toàn những cuộc trò chuyện của con cái họ, cả bằng gửi email và SMS.

Hệ thống này hoạt động khá đơn giản. Thiết bị cho phép người sử dụng tạo ra một “từ điển” gồm các từ ngữ có ẩn chứa “nguy cơ” hoặc không thích hợp từ một danh sách đã được lập trình trước, và cài đặt một bộ cảm biến giám sát các cuộc trò chuyện trong chat room đối với các từ ngữ đã chọn. Khi thiết bị này phát hiện ra một từ nào đó thuộc “từ điển”, nó sẽ ngay lập tức gửi một email hoặc SMS cho người sử dụng với nội dung là bản sao nguyên văn cuộc trò chuyện, và người sử dụng có thể ngay lập tức dừng cuộc trò chuyện bằng một điều khiển từ xa dành cho máy tính hoặc bằng điện thoại di động.

Dù tốn tới 200 USD nhưng thiết bị này tỏ ra cực kỳ hữu dụng, đặc biệt đối với những bậc cha mẹ không thể thường xuyên để mắt tới các hoạt động của con trẻ. Dù sao thì cái giá này vẫn là quá rẻ để đổi lấy sự an toàn cho những đứa con của họ.

Nguyễn Nam

Theo SoftpediaNews, VTC
  • 89