Xôn xao phát hiện 3 cây nấm khổng lồ chưa từng thấy

  •  
  • 3.495

Một người nông dân vừa phát hiện 3 cây nấm trắng khổng lồ sau cơn mưa, chiều cao của các cây nấm này ngang đầu gối người lớn.

Một nông dân ở Vân Nam (Trung Quốc) vừa phát hiện một cây nấm trắng rất lớn. Sự việc thu hút sự chú ý của nhiều người. Sau cơn mưa lớn, người nông dân họ Zhang đi tìm nấm, khi ngồi nghỉ bên ngôi trường cũ bất ngờ phát hiện 3 cây nấm mọc tự nhiên, màu trắng, kích thước khổng lồ.

Cây nấm lớn nhất có mũ với đường kính 66cm

Cây nấm khổng lồ vừa được phát hiện.
Cây nấm khổng lồ vừa được phát hiện.

Trong số 3 cây nấm, cây nấm lớn nhất có mũ với đường kính 66cm, còn cây nấm có mũ nhỏ nhất với đường kính 10cm. Những người cao tuổi trong làng cho hay, họ đã sống gần 70 năm trong khu vực nhưng chưa bao giờ thấy cây nấm nào lớn như vậy. Dù cây nấm có vẻ vô hại, nhưng không ai dám ăn vì sợ ngộ độc.

Không chỉ lớn mà chiều cao của các cây nấm có thể đến đầu gối. Việc phát hiện nấm trắng hay nấm nhiều màu sắc không hiếm nhưng cần cảnh giác trước khi ăn, vì rất có thể bị ngộ độc dẫn đến tử vong.

Cách đây không lâu, các nhà khoa học ở Đại học Sourthern Border (Mexico) đã phát hiện một cây nấm trắng cao 70cm ở gần biên giới với Guatemala. Cây nấm này nặng 20kg, có màu trắng. Nơi phát hiện cây nấm là khu đồi cà phê ít người qua lại.

Cây nấm to chưa từng thấy.
Cây nấm to chưa từng thấy.

Trước đó, các nhà khoa học đã phát hiện 2 cây nấm lớn ở khu vực bang Chiapas. Tuy nhiên cây nấm lần này lớn và nặng hơn. Loại nấm này thường mọc ở Guatemala, Costa Rica và Brazil.

Cập nhật: 12/07/2016 Theo VTC
  • 3.495